fbpx
Home
|
ข่าว

หัวเว่ยและไชน่าโมบายเปิดตัวบริการ Wi-Fi ความเร็วสูงที่เอเวอเรสต์เบสแคมป์

Featured Image

หัวเว่ย และ ไชน่า โมบาย ร่วมกันนำการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย F5.5G ที่เอเวอเรสต์ เบส แคมป์ ซึ่งจะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากจุดสูงสุดของโลกได้ด้วยบริการ Wi-Fi ความเร็วสูง 

บริษัท ไชน่า โมบาย คอมมิวนิเคชันส์ คอร์ปอเรชัน จำกัด และหัวเว่ย เปิดตัวบริการ Wi-Fi ในระดับอัลตรากิกะบิต และเทคโนโลยีชั้นนำของ F5.5G อย่าง FTTR-B (Fiber-to-the-Room Business) ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ธุรการของเอเวอเรสต์ เบส แคมป์ และนักท่องเที่ยวได้รับประโยชน์จากการสื่อสารที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ 

พนักงานที่สำนักงานบริหารของเอเวอเรสต์ เบส แคมป์ ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ระบบนิเวศของเทือกเขาหิมาลัย โดยในแต่ละวันพนักงานจะเฝ้าระวังและตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันสิ่งแวดล้อม จากนั้นรายงานต่อสำนักบริหารยอดเขาเอเวอเรสต์ พร้อมภาพถ่าย วิดีโอ และบันทึกที่มีความละเอียดสูง ที่ผ่านมาการทำงานดังกล่าวพบอุปสรรค เนื่องจากการเชื่อมต่อเครือข่ายไม่ดี ส่งผลให้อัปโหลดวิดีโอช้า เฟรมค้าง และส่งเอกสารไม่สำเร็จ 

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งโซลูชัน FTTR-B ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองใกล้เคียงซึ่งตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร โดยก่อนหน้านี้ แขกของโรงแรมมีปัญหาเชื่อมต่อเครือข่ายไม่ได้ เฟรมค้าง และระบบเช็คอินตอบสนองช้า อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ติดตั้งโซลูชัน FTTR-B แขกของโรงแรมมากถึง 300 รายสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้พร้อมกัน ในขณะที่การดำเนินงานของโรงแรมเองก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเช่นกัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube