fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เนต้า ออโต้ เข้าร่วมมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ตั้งเป้าบุกตลาดอาเซียน

Featured Image

เนต้า ออโต้ (NETA Auto) แสดงยานยนต์ที่มหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo) ครั้งที่ 20 ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน โดยมีบริษัทเกือบ 1,700 แห่งจากกว่า 40 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งจะทำให้การบูรณาการทางเศรษฐกิจจีน-อาเซียนด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น  ขณะที่จาง หย่ง ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเนต้า ออโต้ ได้เข้าร่วมการประชุมต่าง ๆ ที่เป็นการประชุมหลักของงานนี้

บูธนิทรรศการของเนต้า ออโต้ ดึงดูดความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติ อาทิ สอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรีของลาว, ออง เซยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมียนมา ตลอดจนบุคคลสำคัญทางการเมืองและตัวแทนบริษัทอีกจำนวนมากจากประเทศในกลุ่มอาเซียน 

เนต้า ออโต้ จะสร้างสถานะที่แข็งแกร่งให้ทั่วตลาดอาเซียนภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้คนในแต่ละประเทศเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูงได้มากขึ้น ด้วยชื่อเสียงจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอัจฉริยะและมีคุณภาพทำให้เนต้า ออโต้ เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของจีนที่ได้รับความนิยมในตลาดโลก ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการตามกลยุทธ์ระดับโลกจากฐานผู้ใช้ที่มีอยู่กว่า 330,000 รายทั่วโลก

ศักยภาพในการประสบความสำเร็จร่วมกันในตลาดอาเซียน คือปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เนต้า ออโต้ เป็นที่นิยมในฐานะแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ในภูมิภาค โดยรถรุ่นเนต้า วี (NETA V) ครองตำแหน่งยานยนต์อัจฉริยะที่ตอบโจทย์วัยรุ่น ขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ได้รับการจดทะเบียนสูงสุดในประเทศไทย

 รถยนต์รุ่นนี้สะท้อนถึงค่านิยม “เทคโนโลยีสำหรับทุกคน” (Tech For All) ของเนต้า ออโต้ ด้วยระบบสนับสนุนผู้ขับขี่อัจฉริยะระดับ 2 ที่มีฟีเจอร์หลากหลาย หน้าจอควบคุมส่วนกลางอัจฉริยะที่ใหญ่ถึง 14.6 นิ้ว และโปรเซสเซอร์ 8 คอร์ประสิทธิภาพสูง 

ในปี 2565 เนต้า ออโต้ เปิดตัวในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในอาเซียนประเทศหนึ่ง นับเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ปัจจุบัน เนต้า ออโต้ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีนี้ รถรุ่นเนต้า วี ครองอันดับ 2 ในตารางการจดทะเบียนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 20% สำหรับเดือนกันยายนนี้ เนต้า ออโต้ มียอดขายสะสมในประเทศไทยเกิน 10,000 คัน

เนต้า ออโต้ ประสบความสำเร็จอย่างมากในไทย แต่ยังเร่งขยายธุรกิจไปยังตลาดอาเซียนอื่น ๆ อีกด้วย ในอินโดนีเซีย บริษัทฯ ได้ตั้งบริษัทลูกและเข้าสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว ในมาเลเซีย เนต้า ออโต้ ได้จับมือกับพันธมิตรในประเทศเพื่อสร้างชื่อเสียง เนต้า ออโต้ ให้ความสำคัญต่อตลาดอาเซียนอย่างยิ่ง โดยมีแผนส่งมอบรถยนต์มากกว่า 100,000 คันต่อปีภายในเวลาประมาณ 3 ปี เป็นการตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งในการเป็นแรงผลักดันการพัฒนาพลังงานใหม่ในอาเซียน 

ในมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 เนต้า ออโต้ เดินหน้าขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก โดยสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมหลายระดับในอุตสาหกรรมยานยนต์กับอาเซียนและอีกหลายประเทศทั่วโลก การดำเนินการนี้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงจากการเป็นเนต้าของจีนไปสู่เนต้าของโลก ซึ่งจะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูงได้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube