fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยีคว้าเงินทุนในการระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 400 ล้านหยวน

Featured Image

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทด้านการกักเก็บพลังงานในเครือบริษัทเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้รับเงินทุนมูลค่า 400 ล้านหยวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการระดมทุนรอบซีรีส์ เอ (Series A) เงินทุนดังกล่าวจะนำไปใช้เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการกักเก็บพลังงานของบริษัท 

บริษัทจะมุ่งความสนใจไปที่การส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาระบบใหม่ สนับสนุนโครงสร้างห่วงโซ่อุปทานทางอุตสาหกรรมของบริษัท ก่อสร้างสแต็ก 100 Mbps ที่สามารถใช้ในระบบกักเก็บพลังงานจากแบตเตอรี่วาเนเดียมชนิดรีดอกซ์โฟลว์ (VRFB) ชนิดคอนเทนเนอร์เมกะวัตต์ กระชับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เร่งการอัปเกรดอุตสาหกรรม และสร้างเสถียรภาพในการเข้าถึงเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

การระดมทุนรอบนี้จะนำไปใช้เพื่อปรับปรุงกลไกการกำกับดูแลกิจการ ส่งเสริมการสนับสนุนบุคลากรผู้มีความสามารถ และเพิ่มศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อได้รับเงินทุนครบถ้วนแล้ว มูลค่าหลังการลงทุนของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยี จะมากกว่า 2.2 พันล้านหยวน

ในภายภาคหน้า เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยี จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมจุดยืนด้านการพัฒนาต่อไปและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำระดับโลกด้านการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าเคมีในระยะยาว” จิน เซี่ยวหลง รองประธานของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป กล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะต้องเสริมแกร่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของความสำเร็จทางเทคโนโลยีของเราเอง ก่อสร้างโครงการขนาด 100 เมกะวัตต์ และส่งเสริมความเป็นผู้นำด้านโครงการสาธิต ตลอดจนร่วมมือกับอุตสาหกรรมการกักเก็บพลังงาน”

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา ซึ่งมุ่งเน้นไปยังภาคส่วนเกิดใหม่ “4 บวก 2″ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งมุ่งเน้นที่การบูรณาการ “พลังงานลม แสงอาทิตย์ ไฮโดรเจน และการกักเก็บพลังงาน” และยังให้ความสำคัญกับทิศทางอุตสาหกรรมของอุปกรณ์อุตสาหกรรมอัจฉริยะเพื่อบรรลุเป้าหมายการบูรณาการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานกับบริษัทต่าง ๆ ในภาคเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานจะช่วยส่งเสริมและเสริมสร้างการพัฒนาเชิงกลยุทธ์อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก

ด้วยเงินทุนสนับสนุนก้อนใหม่นี้ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยี มุ่งเน้นไปยังการขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนาของระบบที่ล้ำสมัย ขยายสายการผลิต และเป็นหัวหอกในการก่อสร้างโครงการขนาด 100 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะกระชับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมและเร่งกระบวนการอัปเกรดอุตสาหกรรม เสริมสร้างจุดยืนในฐานะบริษัทชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube