fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ด่านหลงปังเมืองจิ้งซีปลื้มได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการจากคณะทำงานฯแล้ว

Featured Image

โครงการขยายด่านหลงปัง (Longbang Port) ในเมืองจิ้งซี ซึ่งเป็นเมืองระดับอำเภอในเมืองไป่เซ่อ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ได้รับการอนุมัติจากคณะทำงานด้านการตรวจสอบและรับรอง ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกจากหน่วยงานต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 

ด่านหลงปังให้บริการขนส่งผู้โดยสาร สินค้า และยานพาหนะของจีนและเวียดนาม และได้ขยายไปจนครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับของด่านทางบกแห่งนี้

ส่วนหลักของโครงการขยายด่านหลงปังคือ การปรับปรุงและขยายขีดความสามารถในการตรวจผู้โดยสาร รวมถึงการอัปเกรดและปรับปรุงช่องทางขนส่งสินค้าหน่าซี (Naxi) โดยมีการสร้างอาคารตรวจผู้โดยสารระดับ 2 สูงห้าชั้นแห่งใหม่ ส่วนช่องทางการขนส่งสินค้าหน่าซีก็มีการก่อสร้างเพิ่มเติมครอบคลุมพื้นที่ 230,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยเขตการค้าสำหรับประชาชนใกล้ชายแดน เขตการค้าทั่วไป เขตสินค้าทัณฑ์บน เขตอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ฯลฯ 

ด่านหลงปังเป็นหนึ่งในด่านชายแดนหลักสามแห่งของกว่างซี ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางบกเชื่อมคาบสมุทรอินโดจีนกับภาคกลางและภาคตะวันตกของจีนที่สะดวกที่สุด อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการขนส่งระหว่างประเทศของระเบียงขนส่งทางบก-ทะเลตะวันตกสายใหม่ 

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ สินค้านำเข้าและส่งออกผ่านด่านหลงปังมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ด่านหลงปังรองรับการเคลื่อนย้ายยานพาหนะเกือบ 6,000 คัน/ครั้ง มีมูลค่าการค้าต่างประเทศราว 1.414 หมื่นล้านหยวน มีมูลค่าการนำเข้าสินค้าซึ่งกันและกัน 1.13 พันล้านหยวน และมีมูลค่าการดำเนินการสินค้านำเข้าในสถานที่ 740 ล้านหยวน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube