fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีนจัดการประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนานครั้งที่ 2 ที่เมืองเฉินโจว

Featured Image

การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน (Hunan Tourism Development Conference) ครั้งที่ 2 ได้จัดขึ้นที่เมืองเฉินโจว สำหรับการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยสามกิจกรรมหลัก ได้แก่ การสังเกตการณ์โครงการทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่สำคัญ พิธีเปิดและการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการประชุมส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 

นอกจากนั้นยังมีมหกรรมมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งมณฑลหูหนาน (Hunan Intangible Cultural Heritage Expo) ครั้งที่ 2, มหกรรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมณฑลหูหนาน (Hunan Cultural Tourism Industry Expo) ประจำปี 2566 และกิจกรรมอื่น ๆ 

เมืองเฉินโจวคือ “ประตูทิศใต้” ของมณฑลหูหนาน อยู่ติดกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) โดยเชื่อมโยงกันด้วยแม่น้ำและภูเขา ความผูกพันทางวัฒนธรรม และการบูรณาการทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ในการจัดอันดับ “20 จุดชมวิวยอดนิยมในมณฑลหูหนานโดยนักท่องเที่ยวจากเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า” พบว่าจุดชมวิว 4 แห่งใน 6 อันดับแรกอยู่ในเมืองเฉินโจว อาทิ แม่น้ำเสี่ยวตง (Xiaodong River) ที่มีหมอกปกคุลม, ทะเลสาบหยางเทียน (Yangtian Lake) ที่มีทะเลเมฆและพระอาทิตย์ขึ้นอันสวยงาม, หมู่บ้านซาโจว (Shazhou Village) ในอำเภอรู่เฉิง เป็นต้น 

ในปีนี้ เมืองเฉินโจวได้เปิดตัวโครงการทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่สำคัญ 28 โครงการ และโครงการย่อยอีก 93 โครงการ โดยมีแผนการลงทุนต่อปีสูงถึง 1.1156 หมื่นล้านหยวน ปัจจุบัน เมืองเฉินโจวกำลังดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อสร้างความร่วมมือเชิงลึกและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันและการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลหูหนาน จัดขึ้นเป็นเวลา 3วัน สามารถดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ข้อมูลสถิติระบุว่า ธุรกรรมการค้าปลีกของโครงการท่องเที่ยวภายในงานมีมูลค่า 51 ล้านหยวน ขณะที่ธุรกรรมรวมของการประชุมสั่งซื้อสามครั้งภายในงานมีมูลค่า 395 ล้านหยวน และธุรกรรมการทำสัญญาแสดงเจตจำนงอยู่ที่ 150 ล้านหยวน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube