fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเข้าคลังวันแรกถกผู้บริหารเตรียมนโยบายกระตุ้นศก.

Featured Image
นายกฯ ควง 2 รมช.คลัง เข้ากระทรวงวันแรก หารือผู้บริหารเตรียมนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ภายใน ก.พ.67 พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากทุกภาคส่วน หลัง ขรก.ค้านจ่ายเงินเดือน 2 รอบ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้ากระทรวงการคลังวันแรก ภายหลังเข้าบริหารราชการแผ่นดินอย่างเป็นทางการ โดยได้ประชุมร่วมกับ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะว่าที่ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมในสังกัด และผู้บริหารกระทรวง เพื่อมอบนโยบายรัฐบาล

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้แนะนำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทั้ง 2 คน ให้ผู้บริหาร และข้าราชการประจำกระทรวงได้รู้จัก และให้ผู้บริหาร เพราะจะต้องมีการประสานงานกับรัฐบาล และหน่วยงานรัฐอีกหลายหน่วยงาน เพื่อเตรียมนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีจำนวนมาก พร้อมยอมรับว่า หน่วยงานราชการมีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ชอบและไม่ชอบ

 

 

แต่การเมืองปัจจุบันค่อนข้างร้อนแรง เช่น นโยบายการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง ที่รัฐบาลถูกต่อว่า แต่รัฐบาลก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน และยิ่งรัฐบาล มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหลายนโยบายก็ ย่อมเป็นที่เพ่งเล็งของสาธารณชน และย้ำว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือระยะสั้น

 

 

ซึ่งมีความจำเป็นที่บางนโยบายต้องทำ และต้องดำเนินการ แต่ย้ำว่ารัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพราะประชาชนต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายให้กับประชาชน ที่จะเป็นจุดเริ่มต้น และจะพยายามทำให้ได้เร็วที่สุด โดยบางนโยบาย คาดว่า จะออกมาได้ภายในไตรมาส 1 หรือเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นอย่างช้า

 

 

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังเปิดเผยด้วยว่า ได้มีโอกาสพบปะกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงก์ชาติ เพื่อให้ข้อมูลกับรัฐบาลแล้ว และแบงก์ชาติ ก็เห็นด้วยกับรายนโยบายรัฐบาล เช่น การพักหนี้เกษตรกร

 

 

สำหรับการเข้ากระทรวงการคลัง วันแรก ได้สักการะศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ พระคลังในพระคลังมหาสมบัติ พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระพุทธรูปประจำกระทรวงฯ และองค์ช้างคู่ประจำกระทรวงการคลัง รวมถึงพระพุทธรูปภายในห้องทำงานกระทรวงการคลัง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ โดยมีว่าที่ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมในสังกัด ผู้บริหาร และข้าราชการกระทรวงการคลังให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube