fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก ฝากราชทัณฑ์ดูกำนันนก หวั่นเครียด คิดสั้น

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เผย พบ ตร.ไปงานเลี้ยงเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 29 นาย รอผลเซิร์ฟเวอร์ชัดเจน มีออกหมายจับอีกแน่ – ฝากกำชับราชทัณฑ์ ดูกำนันนก ห่วงเรื่องเครียด หวั่นคิดสั้น

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร.เดินทางมาที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ทำการสอบปากคำตำรวจและประชาชนในที่เกิด ครบหมดแล้ว ในทางการสืบสวนก้าวหน้าไปเยอะมาก ส่วนการออกหมายจับ คงมีเพิ่มแน่นอน แต่ต้องรอข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมก่อน ใ นทางสืบสวนทั้งสำนวนไม่มีอะไรที่หนักใจ ทั้งนี้ จะมีการค้นจุดเป้าหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าค้นจุดใดบ้าง

 

สำหรับยอดตำรวจที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันทุกพบว่าตอนนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 นาย รวมเป็น 29 นาย ส่วนพลเรือนยังเท่าเดิมคือ 28 คน รวมล่าสุดทั้งตำรวจและพลเรือนที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก คือ 57 คน

 

ส่วนเรื่องเซิร์ฟเวอร์ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร สามารถกู้ได้ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ผลการกู้คาดว่าเสร็จสิ้นวันที่ 14 ก.ย. // ส่วนรอยนิ้วมือบนเซิร์ฟเวอร์ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้เช่นกัน แต่คาดว่าผลน่าจะออกมาพร้อมกับ ผลการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ และหากผลเซิร์ฟเวอร์ออก สามารถออกหมายจับได้ทันทีเลย ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

 

ส่วนเรื่องเส้นทางการเงินตอนนี้ยังมาไม่ครบ กำลังเร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งได้หารือกับ อธิบดีกรมบัญชีกลางแล้ว และจะประสาน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาไล่เรียงทั้งหมด รวมถึงขยายไปถึงการ ประกอบธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมายต่างๆด้วย หากมี ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวถึงกำนันนก ว่า ได้พูดคุยกับ รองอธิบดีอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อเน้นย้ำเรื่องการดูแลความปลอดภัยของกำนันนกเป็นพิเศษ แต่การปฏิบัติต้องเท่าเทียมกันกับคนอื่น ไม่มีสิทธิพิเศษ เบื้องต้น กำนันนกหรือครอบครัวยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ

 

เมื่อถามว่าเป็นการป้องกันคนไปทำรายใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องการทำร้ายไม่มีหรอก แต่กลัวมีอาการเครียด กลัวคิดสั้น จึงกำชับไป โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพอนามัยและสุขภาพจิต เพราะคุณไม่เคยติดคุกก็อาจจะเครียดเป็นธรรมดา ขนาดตำรวจยังเครียดเลยแล้วกำนันนกอายุเพียงแค่ 34 ปี อีกอย่างก็เคยอยู่สบายมาก่อนด้วย

 

 

ส่วนกระแสข่าวครอบครัว-คนใกล้ชิด วิ่งเต้นให้กำนันนกออกจากเรือนจำ โดยอ้างปัญหาสุขภาพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า เรื่องการวิ่งเต้นไม่รู้ว่ามีหรือไม่ เพราะไม่ได้มีการติดต่อมาที่ตัวเอง แต่แน่นอนว่าเป็นลูกใคร เป็นญาติใครก็ต้องวิ่งเต้นเป็นธรรมชาติ แต่ว่ากฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้านประกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม กำนันนก จะได้ออกจากเรือนจำหรือไม่ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube