fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดบวก จับตารัฐบาลแถลงนโยบาย-เงินเฟ้อ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 1.76 จุด จับตาแถลงนโยบายรัฐบาล, ตัวเลขเงินเฟ้อสค.สหรัฐฯ

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (11 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.76 จุด แตะ 1,548.93 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,476.63 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,540-1,555 จุด โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้คือการแถลงนโยบายของครม.ใหม่ต่อรัฐสภา รวมถึงการประชุมครม.ที่คาดว่าจะมีความชัดเจนโดยเฉพาะประเด็นลดค่าไฟฟ้า-น้ำมัน รวมถึงมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

 

ส่วนปัจจัยต่างประเทศไฮไลท์คือตัวเลขเงินเฟ้อ CPI เดือน ส.ค. ของสหรัฐฯกลางสัปดาห์ ตลาดคาด Headline +0.6% m-m, +3.6% y-y จากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้น ส่วน Core คาด +0.2% m-m, +4.3% y-y ชะลอตัวลงต่อเนื่อง โดยหากออกมาสูงกว่าคาด จะเป็นปัจจัยกดดันบรรยากาศและเพิ่มโอกาสที่ FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอีก 0.25% ในการประชุมเดือน พ.ย.

 

โดยปัจจุบันตลาดมองความน่าจะเป็นราว 50:50 เรามองปัจจัยหนุนในระยะสั้นยังค่อนข้างจำกัด แนวโน้ม GDP ไตรมาส 3 ปี 2566 ของไทยคาดว่าจะยังไม่สดใสอีกไตรมาสจาก Low Season แต่คาดฟื้นใน ไตรมาส 4 ปีนี้ และ ปีหน้าจากความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube