fbpx
Home
|
ข่าว

”มาโน” เผย ”ช้างศึก”ฟูลทีม หวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ

Featured Image
มาโน โพลกิง และ สุภโชค สารชาติ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนเกมนัดชิงฯ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49

 

 

วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัด เชียงใหม่ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก

 

 

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย พร้อมด้วย สุภโชค สารชาติ นักเตะ และ เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก และ อายมาน อุสเซน นักเตะของอิรัก

 

 

มาโน โพลกิง กล่าวว่า “สภาพความพร้อมของทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ก็มีเวลาให้ฝึกซ้อมไม่ได้มากนัก ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการวิเคราะห์เกมการเล่นของตัวเองและคู่แข่งเพื่อหาแผนการเล่นที่ดีที่สุดมาใช้ อยากให้เกมนัดชิงชนะเลิศมีแฟนบอลเข้ามากันชมเต็มความจุของสนามเพราะมันจะส่งผลดีต่อทั้งไทยและอิรักแน่นอน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้”

 

 

“เรื่องอนาคตของตัวผม  ผมขอมีสมาธิกับเกมวันพรุ่งนี้ก็พอ ส่วนตำแหน่ง ผู้รักษาประตู บอย”​ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีและจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามเดิม อาจจะโชคร้ายสำหรับ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ที่ถึงจะฟอร์มดีในลีกมาแต่คงยังไม่ได้ลงเล่นในนัดนี้”

 

 

ด้าน สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า “ในการเล่นกับทีมชาติไทย มาโน วางแผนให้เล่นตำแหน่งเดียวกับตอนเล่นที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งทำให้คุ้นชินกับแผนการเล่นแบบนี้และเข้าใจระบบอยู่แล้ว ก็พยายามปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมและนำเอาประสบการณ์ต่างๆ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”

 

 

ด้าน เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “สถานการณ์ของไทยกับอิรักเหมือนกัน พักมาเท่ากัน แล้วอิรักก็ได้แค่ซ้อมเบาๆ เช่นกัน ซึ่งเราจะเลือกคนที่พร้อมที่สุดลงสนามและอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลมีความสุขกับการเล่นของทั้งสองทีม”

 

 

“เรื่องของสภาพอากาศหรือสภาพสนามมันไม่ใช่ข้ออ้างใดๆ ทั้งนั้น เพราะทุกทีมก็ต้องเจอเหมือนๆ กัน เราจะมีสมาธิแต่เกมของเราเพื่อต่อสู้กับไทยให้ดีที่สุด 11 ตัวจริงอาจจะมีปรับบ้างเพราะทั้ง 23 คนต้องเล่นได้ แต่ก็ต้องรอเช็คสภาพร่างกายอีกครั้งหนึ่ง”

 

 

ส่วน อายมาน ฮุสเซน นักเตะทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “การเจอไทยเป็นเกมที่ยากแน่นอน เรามีเวลาฝึกซ้อมกันไม่นาน และสภาพอากาศก็ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่เราจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้”

 

 

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 10 กันยายน 2566

เวลา 17.30 น. เลบานอน พบ อินเดีย ชิงอันดับที่ 3
เวลา 20.30 น. ไทย พบ อิรัก ชิงชนะเลิศอันดับที่ 1

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube