fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กว่างโจวเตรียมจัดการประชุมว่าด้วยการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศระดับโลก

Featured Image

เมืองกว่างโจวเตรียมจัดการประชุมว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศนานาชาติอ่าวเพิร์ล ประจำปี 2566 (2023 Pearl Bay International Climate Investment and Financing Conference) เตรียมจัดขึ้นที่เขตหนานซา ในนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน ในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม” โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนภาคส่วนสีเขียวและคาร์บอนต่ำ ด้วยการสร้างระบบบริการทางการเงินระหว่างประเทศที่มีความหลากหลาย พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

ทั้งนี้ การประชุมจะจัดขึ้นในสถานที่หลักในเขตหนานซา และสถานที่รองในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ กรุงปารีสของฝรั่งเศส และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ตัวแทนจากรัฐบาล องค์กรระหว่างประเทศ สถาบันการเงิน และองค์กรคลังสมอง จะมาร่วมอภิปรายในหัวข้อต่าง ๆ เช่น “การพัฒนาข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” “การจัดหาเงินทุนเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ” “แนวปฏิบัติของจีนว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศ” และ “การสร้างศูนย์กลางการเงินและการลงทุนระหว่างประเทศ” เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เช่น การทัวร์ชมเมืองและการแสดงโดรน รวมถึงกิจกรรม “ค่ำคืนในหนานซา” (Nansha Night) และ “ค่ำคืนในอ่าวเพิร์ล” (Pearl Bay Night) ซึ่งเป็นเวทีสำหรับการเจรจาระหว่างภาครัฐและภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันแสวงหาเส้นทางใหม่สำหรับการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ

การประชุมครั้งนี้ร่วมกันจัดโดยรัฐบาลประชาชนประจำมณฑลกวางตุ้ง สำนักข่าวซินหัว รวมถึงกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม และดำเนินการโดยเทศบาลนครกว่างโจว สำนักข่าวซินหัวสาขากวางตุ้ง และสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS)

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube