fbpx
Home
|
ข่าว

”กาญจนบุรี” จัดกีฬาคนพิการแห่งชาติ ชิงชัยรวม19ชนิดกีฬา

Featured Image
“จ.กาญจนบุรี” จัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ระหว่าง 8-12 ก.ย. นี้ ชิงชัยรวม 19 ชนิดกีฬา

 

 

 

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ครั้งที่ 2/2566 โดยมี นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, นายมีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษา ระดับ 10, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสุวัตร หลวงตระกูล
ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, พลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี, นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี, นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี,คณะผู้บริหาร กกท. และผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม CONVENTION HALL ชั้น 1 โรงแรมราชศุภมิตร (RS HOTEL)

 

 

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า กกท. ได้มอบหมายให้จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬากีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ระหว่างวันที่ 8-12 กันยายน 2566 นั้น ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดเตรียมความพร้อมอย่างดีในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะเรื่องการอำนวยความสะดวก ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยทางจังหวัด ได้จัดสถานที่ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตามชนิดกีฬาให้ใกล้สนามแข่งขันและปลอดภัยสำหรับนักกีฬาคนพิการมากที่สุด พร้อมทั้งจัดเตรียมรถรับ-ส่ง จากที่พักไปยังสนามแข่งขัน โดยต้องติดต่อและประสานจองพาหนะล่วงหน้า 1 วัน รวมถึงมีมาตราการในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประจำที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมในด้านสนามการแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมให้มีมาตรฐานตรงตามหลักสากล และได้จัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน หรือ PRESS CENTER อยู่ที่ โรงแรม รอยัล รีเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับอำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทุกคนที่เดินทางมาในจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารการจัดการแข่งขัน ออกไปให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี

 

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจาก กกท. ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับชาติอีกครั้งหนึ่ง โดยจังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านสนามจัดการแข่งขัน ด้านบุคลากรเจ้าหน้าที่ การดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านที่พัก เตรียมพร้อมการเป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน กองเชียร์และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรี และคาดหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีส่วนให้นักกีฬาได้แสดงความสามารถ เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” มีกำหนดพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 18.15 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี (กลีบบัว) โดย กกท. และจังหวัดกาญจนบุรี มีนโยบายร่วมกันในเรื่องแนวทาง BCG Model และ Zero Waste การลดขยะให้เหลือศูนย์ หรือการลดจำนวนขยะต่อคนให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อดำเนินการตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย ด้วยโมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ที่ กกท. ได้รับมอบหมายจากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3,255 คน จัดการแข่งขันกีฬา จำนวน 19 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ,เทเบิลเทนนิส,บอคเซีย,แบดมินตัน,เปตอง,ฟุตบอล(คนหูหนวก), ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง),ฟุตบอล 5 คน (คนตาบอด), ฟุตซอล (คนหูหนวก),ยกน้ำหนัก,ยิงปืน,ยิงธนู,วอลเลย์บอล นั่ง-ยืน,ว่ายน้ำ,วีลแชร์เทนนิส,วีลแชร์บาสเกตบอล,วีลแชร์ฟันดาบ และ 2 กีฬาสาธิต ได้แก่ ลอนโบวล์ส แขน-ขา, วอลเลย์บอลชายหาด (คนหูหนวก) ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube