fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

โรเชนเปิดตัวโครงการคลองขุด “มาราฟี” พลิกโฉมเมืองเจดดาห์เป็นหมุดหมายแห่งใหม่

Featured Image

โรเชน กรุ๊ป (ROSHN Group) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบหลายกลุ่มสินทรัพย์ในซาอุดีอาระเบีย และโครงการขนาดใหญ่ในการดูแลของกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) เปิดตัวโครงการชุมชนมาราฟี (MARAFY) เพื่อสร้างทางน้ำและผลักดันเมืองเจดดาห์เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก

โครงการมาราฟีจะนำสภาพแวดล้อมทางทะเลมาสู่ใจกลางเมืองเจดดาห์ และสร้างทางเดินน้ำในเมืองเพื่อเชื่อมต่อบ้านเรือนและชุมชนเข้ากับธรรมชาติ การค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยยกระดับชีวิตให้ดียิ่งขึ้น การพัฒนาดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเมืองเจดดาห์ที่เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาค ด้วยพื้นที่ที่อยู่อาศัย ร้านค้าปลีก ไลฟ์สไตล์ การพักผ่อน และความบันเทิงระดับโลกที่สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน

เดวิด โกรเวอร์ ซีอีโอของโรเชน กรุ๊ป กล่าวว่า ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดตัวโครงการมาราฟี ซึ่งเป็นการพัฒนาครั้งใหญ่ของเราทางตอนเหนือของเมืองเจดดาห์ นี่เป็นหนึ่งในโครงการที่โดดเด่น ซึ่งจะทำให้เมืองเจดดาห์อยู่บนแผนที่ของจุดหมายปลายทางระดับโลกในทุกด้าน และเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์แห่งปี 2573 (VISION 2030) ในการสร้างชุมชนที่มีชีวิตชีวาและเศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรือง

นอกจากนี้ โครงการนี้จะล้อมรอบด้วยเขตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และผสมผสานพื้นที่ชุมชนในขณะที่ยังคงรักษาความเชื่อมโยงกับมรดกทางประวัติศาสตร์ของเมืองเจดดาห์ โดยย่านริมน้ำที่มีความหลากหลายของโครงการมาราฟีจะเชื่อมต่อถึงกัน รวมถึงส่วนอื่น ๆ ของเมืองด้วยระบบขนส่งหลายรูปแบบ เช่น แท็กซี่น้ำ รถประจำทาง สถานีรถไฟใต้ดินสายสีแดงโดยเฉพาะ และคลองเชื่อมตรงไปยังสนามบินนานาชาติคิงอับดุลอาซิซ

ทั้งนี้ การประกาศโครงการมาราฟีถือเป็นก้าวสำคัญของโรเชนในฐานะโครงการขนาดใหญ่ ภายใต้การชี้นำของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย กลุ่มบริษัทได้น้อมรับคำสั่งในการก้าวขึ้นเป็นผู้พัฒนาสินทรัพย์หลายประเภท เพิ่มความเข้มข้นให้กับกิจกรรมของบริษัท และก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับประเทศในหลากหลายภาคส่วน เพื่อบรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์แห่งปี 2573

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube