fbpx
Home
|
ข่าว

กรุนด์ฟอสเปิดตัวเครื่องสูบน้ำรุ่นใหม่ หนุนสร้างเมืองอัจฉริยะที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

Featured Image

กรุนด์ฟอส (Grundfos) บริษัทด้านโซลูชันเครื่องสูบน้ำและเทคโนโลยีน้ำที่มีความล้ำสมัย เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเอ็นเค (NK) และเอ็นเคอี (NKE) ในประเทศไทย ในขณะที่โซลูชันอัจฉริยะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุนการสร้างเมืองที่เชื่อมต่อกัน ยืดหยุ่น และยั่งยืนมากกว่าเดิม 

เครื่องสูบน้ำแบบประกบยาวรุ่นใหม่นี้ ประหยัดพลังงานได้เป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม โดยที่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอ็นเคอีที่มีความพรีเมียมนั้นใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อให้ใช้งานได้ง่าย ตรวจสอบติดตามได้ และเชื่อมต่อได้ดีกว่าเดิม

อาคารใช้พลังงานคิดเป็นสัดส่วน 20.9% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในประเทศไทย[1] โดยรัฐบาลได้นำเป้าหมายในการประหยัดพลังงานมาใช้กับภาคส่วนนี้ เพื่อสนับสนุนความพยายามของไทยในการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งปรากฏให้เห็นในนโยบายต่าง ๆ มากมาย เช่น แผนอนุรักษ์พลังงาน 20 ปีของกระทรวงพลังงาน และเกณฑ์มาตรฐานอาคารด้านพลังงาน[2] นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน จึงได้ริเริ่มโครงการเมืองอัจฉริยะ โดยใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อบรรลุเป้าหมายในการประหยัดพลังงานตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0

เคนท์ ฮวิด นีลเส็น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แผนกอาคารพาณิชย์ของกรุนด์ฟอส กล่าวว่า “การขยายเขตเมืองอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย เป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนความต้องการวิธีแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดและยั่งยืนมากขึ้น เพื่อสร้างเมืองในอนาคตที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เราเป็นบริษัทแรกในภาคโซลูชันน้ำที่โครงการกำหนดเป้าหมายโดยอิงหลักทางวิทยาศาสตร์ (SBTi) ได้ตรวจสอบเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ก่อนปี 2593 ของเราอย่างครบถ้วน เราจึงภูมิใจในการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเอ็นเคและเอ็นเคอี ซึ่งไม่เพียงแต่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของไทย แต่ยังสอดรับกับความมุ่งมั่นในด้านสภาพอากาศของกรุนด์ฟอสด้วย เราขอมอบข้อเสนอใหม่นี้ เพื่อส่งมอบโซลูชันเครื่องสูบน้ำที่ยั่งยืน มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยเวลาในการผลิตที่สั้นลงทั้งยังมีบริการรองรับในไทย”

เครื่องสูบน้ำรุ่นใหม่นี้เป็นเครื่องสูบน้ำอเนกประสงค์ โดยนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงนำไปทำความเย็นและความร้อนในอาคารพาณิชย์ กรุนด์ฟอสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่อย่างเอ็นเคและเอ็นเคอี ซึ่งได้รับการปรับปรุงเพื่อช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันน้ำประหยัดพลังงาน เพื่อมอบโซลูชันแบบองค์รวมที่มีประสิทธิภาพสูงในทุกระดับ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube