fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลเอาใจคนรักหมา-แมว นำร่องทำบัตรประชาชนสัตว์เลี้ยง

Featured Image
“ก้าวไกล” เอาใจคนรักหมา-แมว นำร่องทำบัตรประชาชนสัตว์เลี้ยงครั้งแรก พื้นที่บางขุนเทียน-พระรามสอง มองคนยังมี 30 บาทรักษาทุกโรค ทำไมน้องหมาแมวมีไม่ได้ ตั้งเป้าเก็บข้อมูล-ประเมินค่าใช้จ่ายระยะยาว

 

 

 

ที่พระราม 2 ฮอล์ เซ็นทรัลพระราม 2 พรรคก้าวไกล นำโดยนายนิติพล ผิวเหมาะ สส.บัญชีรายชื่อ สัดส่วนสิ่งแวดล้อม และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. จัดกิจกรรมทำบัตรประชาชนสุนัขและแมวครั้งแรก จำนวน 500 ตัวให้กับประชาชนฟรี โดยมีการตรวจสุขภาพ ฝังไมโครชิพ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า รวมถึงบริการให้คำปรึกษาจากสัตวแพทย์ชำนาญการด้วย

 

 

 

โดยนายนิติพล กล่าวถึงที่มาที่ไปว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายหาเสียงกว่า 300 นโยบาย 1 ในนั้นคือการทำบัตรประชาชนหมาแมว คนเรายังมีสิทธิ์รักษา 30 บาทรักษาทุกโรคได้ ทำไมน้องหมา น้องแมวเราไม่มีสิทธิแบบนี้ เหตุผลเพราะที่ผ่านมาไม่รู้ข้อมูลจริงๆว่า น้องหมามีเท่าไหร่ น้องแมวมีเท่าไหร่ พรรคก้าวไกลเราเห็นตรงนี้ ถ้าเราเริ่มเก็บข้อมูลน้องหมาน้องแมว

 

 

 

“จากนี้ไปเราสามารถประเมินได้ว่าค่าใช้จ่ายน้องหมาแมวต้องมีเท่าไหร่ ดังนั้น จึงเป็นจุดที่พรรคก้าวไกลเราผลักดันให้เกิดขึ้นได้ โดยครั้งนี้มีผู้สนับสนุนหลักเป็นมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมา เราเริ่มจากศูนย์เลย หากมีข้อผิดพลาดเราต้องขออภัยด้วยครับ” นายนิติพล กล่าว

 

 

นายณัฐชา กล่าวว่ากิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมดีๆที่หมุนเวียนมาในพื้นที่ ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ สส. นิติพล ว่าได้ประสานงานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดงานให้น้องหมา น้องแมว มีบัตรประชาชน พร้อมพูดติดตลกว่า ถือเป็นโครงการช้างช่วยหมาแมว

 

 

“วันนี้ได้มีบัตรประจำตัวของตัวเอง ต่อไปนี้จะได้รู้หน้าค่าตา และจะได้รู้ว่าเกิดวันไหน อายุกี่ขวบ มีการฝังไมโครชิพด้วย กิจกรรมในวันนี้เปิดรับลงทะเบียนแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก็เต็มแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่อยากทำให้ทุกท่านเสียใจ ต้องมีอีกครั้งแน่นอน” นายณัฐชา กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube