fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไซเบอร์ อีลีท จับมือ คลาวด์สไตรก์ ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

Featured Image
ไซเบอร์ อีลีท จับมือ คลาวด์สไตรก์ ติดอาวุธป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

 

 

ปัญหาภัยคุกคามทางไซเบอร์ ในปัจจุบันทวีความรุนแรงมากขึ้น มิจฉาชีพ หรือแฮคเกอร์ มักจะหาวิธีต่างๆ มาโจมตีระบบป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ส่งผลให้หน่วยงาน องค์กร ทั้งทางภาครัฐ และเอกชนได้รับความเสียหาย กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร และส่งผลเสียต่อกลุ่มธุรกิจในวงกว้าง

 

 

บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการ ด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร ที่ล่าสุด ได้ผสานความร่วมมือกับ คลาวด์สไตรก์ CrowdStrike ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ระดับโลก และได้รับความไว้วางใจให้มีสิทธิ์ใน Engagement License Program (ELP) ซึ่งเป็นรายเดียวในประเทศไทย ที่สามารถใช้เทคโนโลยีของ คลาวด์สไตรก์ เพื่อช่วยองค์กรเผชิญเหตุทางไซเบอร์ ในกรณีติดแรมซัมแวร์ หรือถูกโจมตีทางไซเบอร์

 

ดร.ศุภกร กังพิสดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทาง ไซเบอร์ อีลีท มองว่า คลาวด์สไตรก์ เป็นองค์กรผู้นำในการพัฒนาเทคโนยีการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในระดับโลก ซึ่งทั้ง 2 บริษัทต่างมีประสบการณ์ในการสนับสนุนองค์กรทั้งด้านป้องกัน เฝ้าระวัง ตรวจจับและรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั้งในประเทศและระดับโลก

 

 

โดยจะเน้นความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับลูกค้า เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมา ภัยคุกคามทางไซเบอร์ มีความเป็นไปค่อนข้างเยอะ มีรูปแบบใหม่ๆเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นแนวทางที่จะรับมือ ภัยคุกคามดังกล่าว ก็จะต้องมีแนวทางใหม่ๆ และเครื่องไม้เครื่องมือ จะต้องมีประสิทธิภาพ บวกกับทีมงาน ที่จะต้องมีความรู้ความสามารถ เพื่อป้องกันข้อมูล และสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มธุรกิจของลูกค้าได้

 

 

นายณัฐพล อาภาแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่าย Managed Security Services บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด กล่าวว่า ความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นเป้าหมายหลักและภารกิจหลักของ ไซเบอร์ อีลีท ที่จะให้บริการในเรื่องของการเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ กรณีที่เกิดภัยคุกคามขึ้นกับทางลูกค้า เช่น ติดแรมซัมแวร์ มัลแวร์ หรือถูกโจมตีทางไซเบอร์ ทางไซเบอร์ อีลีท ก็จะนำเทคโนโลยีอันทันสมัย ของ คลาวด์สไตรก์ เข้าไปช่วยเหลือลูกค้าอย่างไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเงื่อนไขของเวลา

 

 

นายณัฐพล ยังกล่าวย้ำว่า ประเด็นสำคัญที่ ไซเบอร์ อีลีท เลือก คลาวด์สไตรก์ มาเป็นพันธมิตร เนื่องจาก เทคโนโลยีของ คลาวด์สไตรก์ มีความทันสมัย ตอบโจทย์ในการต่อกรกับภัยคุกคามในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เมื่อนำมาเสริมกับผู้เชี่ยวชาญของเรา ในการวิเคราะห์เคสของภัยคุกคาม ทำให้เกิดความรวดเร็วและแม่นยำ ในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

กิริช การ์เกชวาริ ผู้อำนวยการฝ่ายคู่ค้าสัมพันธ์ (channel) ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ คลาวด์สไตรก์ เห็นศักยภาพของ ไซเบอร์ อีลีท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ ที่มีประสบการณ์ ร่วมงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้าน Managed Security Service ภายในประเทศไทย ที่มีฐานลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชนที่แข็งแกร่ง

 

 

ซึ่งเทคโนโลยีของ คลาวด์สไตรก์ ถูกพัฒนาขึ้นให้สามารถช่วยยกระดับบริการให้เหนือกว่าคู่แข่ง และตอบโจทก์กลุ่มเป้าหมายของทั้ง 2 บริษัท โดยมั่นใจว่ามีความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์หากลูกค้าถูกโจมตีได้เร็วด้วยเครื่องมือ จาก ELP รวมถึงสามารถตรวจจับ ปกป้อง ไม่ให้องค์กรถูกโจมตี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube