fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เตรียมจัดเทศกาลสตาร์ตอัประดับโลก “Try Everything 2023” 13-15 ก.ย.นี้

Featured Image

รัฐบาลกรุงโซลเตรียมจัดงาน Try Everything 2023 ซึ่งเป็นเทศกาลใหญ่สำหรับบริษัทสตาร์ตอัปจากทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลาสามวัน ณ ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซา (Dongdaemun Design Plaza หรือ DDP) ในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้

โดยสตาร์ตอัปที่มีศักยภาพ รวมถึงบริษัทขนาดกลางและใหญ่ นักลงทุน และผู้เร่งการเติบโตของสตาร์ตอัปจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกันในงานนี้ สำหรับงานในปีนี้มุ่งเน้นไปที่การสร้างเครือข่ายในต่างประเทศเพื่อสนับสนุนสตาร์ตอัปจากโซลให้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก 

รัฐบาลกรุงโซลมุ่งมั่นที่จะดึงดูดการลงทุนผ่านงาน Try Everything ให้ได้มากกว่าปีก่อน ๆ โดยตั้งเป้าดึงดูดเม็ดเงินลงทุน 7 หมื่นล้านวอน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ดังนั้น จึงมีการเพิ่มจำนวนบูธภายในงานเป็น 100 บูธ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปีที่แล้วที่มีอยู่ 50 บูธ พร้อมกับจัดกิจกรรมดึงดูดการลงทุนที่หลากหลาย เช่น การพบปะพูดคุยและการประชุมระหว่างสตาร์ตอัปกับนักลงทุนเพื่อดึงดูดการลงทุน

คิมแทคยอน หัวหน้าสำนักงานนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลกรุงโซล กล่าวว่า เทศกาล Try Everything ซึ่งครบรอบ 5 ปีในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่การดึงดูดการลงทุน เนื่องจากบรรดาสตาร์ตอัปกำลังประสบปัญหาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก พร้อมกันนี้จะมีการเผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นผู้ประกอบการผ่านกิจกรรมเชิงประสบการณ์ที่ประชาชนทั่วไป เช่น ผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการและนักศึกษามหาวิทยาลัย สามารถเข้าร่วมได้เช่นกัน

เทศกาล Try Everything ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกหลังจากที่โควิด-19 ได้รับการประกาศว่าเป็นโรคประจำถิ่น โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสเทคโนโลยีของสตาร์ตอัปในโซลอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มกิจกรรมสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยและผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานได้เช่นกัน

การรับสมัครผู้เข้าร่วมจัดแสดงในสถานที่จริงปิดรับไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ส่วนการรับสมัครผู้เข้าร่วมจัดแสดงออนไลน์ยังคงเปิดรับไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน ทางเว็บไซต์ Try Everything

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube