fbpx
Home
|
ทั่วไป

บริดจสโตนร่วมพัฒนายางสปอร์ตให้รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูง Revuelto จากลัมโบร์กินี

Featured Image

Bridgestone (บริดจสโตน) ร่วมพัฒนาด้านเทคนิคสำหรับยางสปอร์ตสมรรถนะสูงให้กับ Lamborghini Revuelto รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูง (High Performance Electrified Vehicle: HPEV) และยังได้ร่วมงานเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

บริดจสโตนได้รับเลือกในฐานะพันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคสำหรับยางสปอร์ตสมรรถนะสูงให้กับรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูงรุ่นล่าสุด “Revuelto” ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นเเรกของลัมโบร์กินี  และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของ Lamborghini Revuelto ด้วยเทคโนโลยีเนื้อยางที่เป็นนวัตกรรมใหม่พร้อมกับการออกแบบลายดอกยางแบบ 3 มิติ และรูปทรงสไตล์สปอร์ตซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ในการสัมผัสพื้นถนน

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “Bridgestone รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นจาก Lamborghini ในการสานต่อการเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport ความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้ชูศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของ Bridgestone เพื่อเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังของ Lamborghini Revuelto รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12สมรรถนะสูงได้เต็มพิกัด ความร่วมมือดังกล่าวยังสะท้อนคุณค่า “ด้าน Emotion (ความรู้สึก)” ใน“Bridgestone E8 commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)*” ผ่านการปลุกแรงบันดาลใจในการเดินทางที่ Bridgestone มุ่งส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจและความสุขแก่ผู้คนทั่วโลกในวันนี้และต่อไปในอนาคต”

นับตั้งแต่ปี  2564 Lamborghini ได้เลือก Bridgestone เป็นพันธมิตรร่วมพัฒนายางสมรรถนะสูงซึ่งตอบโจทย์สมรรถนะของรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Huracán รวมถึงการพัฒนายางแบบพิเศษ โดย Lamborghini Revuelto ได้ใช้ผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเพาะ จึงช่วยสามารถปลดปล่อยศักยภาพในการขับขี่ของ Lamborghini Revuelto รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูง ที่มาพร้อมกับกำลังเครื่องยนต์รวมสูงสุด 1,015 CV และอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 2.5 วินาที ได้อย่างเต็มพิกัด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube