fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ส่งมอบผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่วาเนเดียมชุดแรกไปยุโรป

Featured Image

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ เทคโนโลยี ส่งออกผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่วาเนเดียมชนิดรีดอกซ์โฟลว์ (VRFB) ไปยังเมืองซาราโกซา ประเทศสเปน สำหรับโครงการจัดเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ นับเป็นครั้งแรกที่แบตเตอรี่โฟลว์ของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ถูกส่งไปยังพันธมิตรในยุโรปเป็นจำนวนมาก

ภายใต้ข้อตกลงร่วมกับพันธมิตรในสเปน ซึ่งเป็นสัญญาย่อยฉบับที่ 6 ที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ลงนามร่วมกับผู้ให้บริการโซลูชันการจัดเก็บพลังงานในสเปน เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอเนอร์จี สตอเรจ จะจัดหาผลิตภัณฑ์ VRFB ตามความต้องการสำหรับโครงการพลังงานหมุนเวียนในท้องถิ่น ความร่วมมือดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในตลาดโซลูชันแบตเตอรี่โฟลว์ รวมถึงความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเอง เพื่อช่วยให้ประเทศในยุโรปเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานได้

ในขณะเดียวกัน เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก และพันธมิตรในท้องถิ่น ยังหารือเกี่ยวกับการออกแบบโครงการระบบต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยการจัดหาระบบและผลิตภัณฑ์มาตรฐานในรูปแบบคอนเทนเนอร์ โดยทั้งสองบริษัทยังวางแผนที่จะร่วมมือกันในการก่อสร้างโครงการขนาดเมกะวัตต์อีกด้วย

เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานเป็นหนึ่งในรากฐานของการปฏิวัติพลังงานหมุนเวียน โดยมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้โลกบรรลุเป้าหมายคาร์บอนต่ำ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก มีประวัติและผลงานยาวนานในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ จึงเป็นผู้บุกเบิกและผลักดันขีดจำกัดด้านโซลูชันแบตเตอรี่ รวมถึงเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ VRFB เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความยั่งยืน และความสามารถในการซื้อแหล่งพลังงานหมุนเวียน

ในปี 2566 เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ประสบความสำเร็จในด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ ด้วยการเปิดตัวระบบจัดเก็บพลังงานขนาด 500 กิโลวัตต์/3000 กิโลวัตต์ชั่วโมง สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยี VRFB โดยเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก อัปเกรดฟอร์มแฟกเตอร์ ฟังก์ชันการทำงาน และประสิทธิภาพของ VRFB มอบโอกาสใหม่ ๆ สำหรับการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียน เพิ่มศักยภาพให้กับจีนและประเทศอื่น ๆ ในการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล และมีส่วนสนับสนุนอนาคตที่สะอาดและยั่งยืนมากขึ้น

ระบบดังกล่าวใช้สแต็กทรงพลังกำลังสูง 65 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นสแต็กเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดที่พัฒนาโดยบริษัทพลังงานในประเทศจีน แบตเตอรี่ขนาด 500 กิโลวัตต์นี้มีโครงร่างแบบ 4s2p ทำให้เป็นโมดูลเดียวที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาแบตเตอรี่โฟลว์ระยะยาวของจีน นอกจากนี้ ประสิทธิภาพด้านไฟฟ้ากระแสตรงของระบบยังมากกว่า 85% และมีประสิทธิภาพพลังงานโดยรวมสูงถึง 90% ลดต้นทุนค่าไฟฟ้าต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงลงเหลือ 0.2 หยวน (0.028 ดอลลาร์สหรัฐ)

ระบบดังกล่าวใช้อิเล็กโทรไลต์ที่ประกอบด้วยน้ำและเกลืออนินทรีย์ จึงทำงานได้ที่อุณหภูมิและความดันปกติโดยไม่เสี่ยงต่ออันตรายจากการติดไฟหรือการระเบิด มอบรอบการชาร์จและการคายประจุที่ 20,000 รอบโดยไม่ลดทอนความจุตลอดอายุการใช้งาน

ระบบนี้ยังได้รับการออกแบบให้เป็นระบบกักเก็บพลังงานกำลังสูงในระยะยาวสำหรับโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ด้วย โดยมีโครงสร้างที่ขยายได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดการใช้ที่ดินได้ถึง 50% โมดูลดังกล่าวนี้ยังเคลื่อนย้ายได้ง่าย ติดตั้งและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และเหมาะสำหรับสถานที่ที่มีช่วงอุณหภูมิระหว่าง -30 ถึง 60 องศาเซลเซียส รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการจัดการแบตเตอรี่ที่ล้ำสมัย ซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีการแสดงภาพและการทำงานแบบดิจิทัลคู่แฝด ทำให้สถานะการทำงานของระบบถูกตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพอย่างแม่นยำด้วยอัลกอริทึมอัจฉริยะที่มอบการปกป้องแบตเตอรี่ขั้นสูงสุด ทำให้จัดการและซ่อมบำรุงได้แบบอัจฉริยะ และรับประกันความน่าเชื่อถือในระยะยาวให้แก่ผลิตภัณฑ์

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube