fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 10 ส.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

NEW_Jab Pa Den Social-01 (4)

 

ด่วน! ‘เพื่อไทย’ แถลงเปิดตัว ‘ชาติไทยพัฒนา’

          10 ส.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีม แถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาล กับ พรรคชาติไทยพัฒนา  โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดยเมื่อรวมเสียงจากพรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียงแล้ว จะทำให้พรรคเพื่อไทยรวมเสียงจาก 9 พรรคการเมืองได้ 238 เสียง ชูเร่งแก้ 3 วิกฤตชาติ วิกฤตรัฐธรรมนูญ วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตความขัดแย้ง วอนประชาชน สนับสนุนการ จัดตั้งรัฐบาล

ช็อก! ‘เฟอร์นันโด วิลลาวิเซนซิโอ’ ถูกลอบสังหาร

         นายเฟอร์นันโด วิลลาวิเซนซิโอ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง ประธานาธิบดี เอกวาดอร์ ถูกมือปืนลั่นไกสังหารโหด เมื่อวัน 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดินออกจากการจุดหาเสียงที่เมืองกีโต โดยหนึ่งในทีมหาเสียงเผยว่า นาย วิลลาวิเซนซิโอ กำลังเดินขึ้นรถหลังหาเสียงเสร็จ มีชายคนหนึ่งพุ่งเข้าหา แล้วเล็งยิงที่ศีรษะอย่างอุกอาจ พยานที่เห็นเหตุการณ์ยังเล่าว่า เขาถูกยิง 3 นัด ต่อมาประธานาธิบดี กิเยร์โม ลาซโซ ประกาศยืนยันทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า นายเฟอร์นันโดเสียชีวิตแล้ว

อนุบาลศรีธาตุ งดจัดกิจกรรมวันแม่!

          โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ จ.อุดรธานี ได้โพสต์ข้อความระบุถึงการพิจารณาจัดกิจกรรมวันแม่ในปีนี้ ระบุว่า เนื่องจากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทำให้โรงเรียนมีข้อมูลว่า มีนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูกๆ นักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ จากกรณีนี้ทำให้โพสต์ดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก 

‘สว.วันชัย’ เผย ‘เพื่อไทย’ ผ่านฉลุย

          นาย วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หมดเรื่อง 112 และ ก้าวไกล ไปแล้ว สว. เห็นว่าประเทศไทยต้องเดินหน้า จะชักช้าไม่ได้ เป็นที่ชัดเจนและเสียงดังฟังชัดในหมู่เพื่อน สว.ส่วนใหญ่ว่า “ใครรวมเสียงส่วนใหญ่ได้ จะเลือกคนนั้น พรรคนั้นเป็นนายกฯ” แน่นอน สัญญาณครั้งนี้จากทุกสายชัดยิ่งกว่าชัด โหวตนายกฯ ครั้งหน้าจากเพื่อไทยผ่านฉลุย สว. 

 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube