fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทรินา โซลาร์ ติดอันดับผู้ประสบความสำเร็จสูงสุดโดยรวม จากประสิทธิภาพโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์

Featured Image

รายงานดัชนีโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของศูนย์ทดสอบพลังงานหมุนเวียน ประจำปี 2566 (RETC 2023 PV Module Index Report) เผย ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้รับการยกย่องในฐานะ “ผู้ประสบความสำเร็จสูงสุดโดยรวม” (Overall Highest Achiever) จากประสิทธิภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ซีรีส์ Vertex N 700W ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของทรินา โซลาร์ ในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์

รายงานประจำปีดังกล่าวจะประเมินผลิตภัณฑ์โดยดูจากคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ เพื่อเป็นคู่มืออ้างอิงสำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยการเปรียบเทียบผลการทดสอบของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

ในการทดสอบความน่าเชื่อถือนั้น บริษัทหนึ่ง ๆ จะได้รับการยกย่องว่าบรรลุ “ผลสำเร็จระดับสูง” (High Achievement) หากกำลังไฟฟ้าของผลิตภัณฑ์ลดลงน้อยกว่า -2% ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ได้รับรางวัล “ผลสำเร็จระดับสูงในด้านความน่าเชื่อถือ” (High Achievement in Reliability) ในทุกลำดับการทดสอบ ซึ่งรวมถึง DH2000, PID, SDML และ TC 600 โดยซีรีส์ Vertex N 700W ของทรินา โซลาร์ทำผลงานได้ดีเป็นพิเศษในการทดสอบ DH2000 โดยกำลังไฟฟ้าลดลงแค่เพียง -0.87% และ -0.96%

โมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้นย่อมได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากนักลงทุนและผู้ใช้งาน ซึ่งทรินา โซลาร์ ได้รับรางวัล “ผลสำเร็จระดับสูงในด้านประสิทธิภาพ” (High Achievement in Performance) โดยทำผลงานได้โดดเด่นในการทดสอบ PID และ LeTID 

ทั้งนี้ การทดสอบ PID ของ RETC ซึ่งเข้มงวดเป็นสองเท่าของมาตรฐาน IEC แสดงให้เห็นว่าโมดูลซีรีส์ Vertex N 700W มีกำลังไฟฟ้าลดลงแค่เพียง -0.59% และ -0.53% ซึ่งเหนือกว่าโมดูลอื่น ๆ ที่เข้ารับการทดสอบมาก และหลังจากการทดสอบ LeTID ของ RETC กำลังไฟฟ้าก็ลดลงแค่เพียง -0.09% และ -0.17%

ในการทดสอบคุณภาพ โมดูลซีรีส์ Vertex N 700W ของทรินา โซลาร์ ผ่านการทดสอบ Thresher Test ในทุกส่วนและทำผลงานได้ดีเยี่ยม จากการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube