fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ฟิกเกอร์ 3 มิติรูปตัวเอง ของที่ระลึกยอดนิยมจากงานเฉิงตู 2021

Featured Image

หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี รายงานว่า อู๋ ย่านนี นักวิ่งข้ามรั้วชาวจีนที่เข้าแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยโลก FISU ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน หรือ “เฉิงตู 2021″ เพิ่งได้รับของขวัญวันเกิดสุดพิเศษเป็นโมเดลฟิกเกอร์พิมพ์ 3 มิติรูปตัวเธอเอง ที่มือข้างหนึ่งถือหรงเปา มาสคอตประจำการแข่งขันกีฬาเฉิงตู 2021 ส่วนอีกข้างกำลังถือคบเพลิง 

โดยฟิกเกอร์เหล่านี้ได้ถูกจัดทำขึ้นสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของการแข่งขันกีฬาเฉิงตู 2021 ที่มีวันเกิดระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคมถึง 11 และจัดทำขึ้นที่สตูดิโอถ่ายภาพ 3 มิติในเวิร์กสเตชันบริการไซเทค ของเฉิงตู 2021 ภายในสตูดิโอที่มีพื้นที่เพียง 7 ตารางเมตร ติดตั้งกล้อง 82 ตัวที่สามารถถ่ายภาพบุคคล 800 ภาพจากมุมต่าง ๆ ได้ภายใน 3 วินาที จากนั้นใช้ AI แปลงภาพถ่ายให้เป็นการโมเดล 3 มิติที่เหมือนจริง แล้วจึงพิมพ์ฟิกเกอร์ด้วยวัสดุเรซินไวแสง โดยผู้แทนทั่วโลกจะได้รับฟิกเกอร์ขนาด 18 ซม.

เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิตินั้นพัฒนาไปมากแล้ว รายละเอียดฟิกเกอร์เหล่านี้จึงไม่ซีดจาง และสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานหลายปี” กู่ ลี่ เปิดเผยกับทางพีเพิลส์ เดลี

เทคโนโลยีแปลงภาพถ่าย 2 มิติให้เป็นโมเดล 3 มิติ ทำให้ของที่ระลึกกลายเป็นความทรงจำพิเศษสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเฉิงตู 2021 

เหอ ซิงเฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของบริษัท SW 3D ที่บริหารสตูดิโอ กล่าวว่า เมื่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานำของที่ระลึกที่สะท้อนความเป็นจีนและความเป็นเฉิงตูกลับบ้าน ก็จะเป็นการโปรโมตเทคโนโลยีและวัฒนธรรมจีนไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่น ๆ ที่มอบความสะดวกสบายให้กับ “คนในหมู่บ้านนักกีฬา” อาทิ ระบบล่ามอัจฉริยะออนไลน์ที่รองรับ 83 ภาษา เสื้อระบายความร้อนที่รักษาอุณหภูมิให้คงไว้ที่ 23 องศาเซลเซียส และหุ่นยนต์บาริสต้าที่สามารถชงกาแฟตามสั่งได้ภายใน 90 วินาที ให้กับผู้คนจากทั่วโลกที่มางานเฉิงตู 2021

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube