Home
|
ต่างประเทศ

ซีไอบี ฟินเทค และหัวเว่ยคว้ารางวัลดิ เอเชียน แบงเกอร์ อวอร์ด สาขาการดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลยอดเยี่ยมในจีน

Featured Image

บริษัท อินดัสเทรียล ดิจิทัล ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส จำกัด (Industrial Digital Financial Services Co., Ltd.) หรือ ซีไอบี ฟินเทค และบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด (Huawei Technologies Co., Ltd.) หรือหัวเว่ย ร่วมกันคว้ารางวัลไฟแนนเชียล เทคโนโลยี อวอร์ดส์ (Financial Technology Awards) ในสาขาการดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลยอดเยี่ยมในจีน ประจำปี 2566 โดยดิ เอเชียน แบงเกอร์ (The Asian Banker)  

ปัจจุบันแวดวงการเงินกำลังเผชิญกับข้อมูลจำนวนมหาศาล และมูลค่าของข้อมูลก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้สถาบันการเงินต่าง ๆ จำเป็นต้องหาและใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ทำให้มีข้อกำหนดที่สูงขึ้นในเรื่องการใช้ข้อมูล การกำกับดูแล และความปลอดภัย

ซีไอบี ฟินเทค ได้นำโซลูชันเทคโนโลยีข้อมูลทางการเงินของหัวเว่ย ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ เช่น คุนเผิง (Kunpeng) กิเลน (Kylin) หัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) และดาต้าเลคเฮาส์ ไปใช้สร้างแพลตฟอร์มวิเคราะห์แบบบูรณาการระดับองค์กรและรองรับได้ทุกสถานการณ์ แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นรากฐานทางเทคนิคของบริการข้อมูลแบบบริการตนเองและดำเนินการแบบเรียลไทม์ ประกอบด้วยข้อมูล การจัดตารางเวลา การจัดการ และแพลตฟอร์มบริการย่อยต่าง ๆ เพื่อเข้ามาแทนที่ระบบคลังข้อมูลเดิม และทำหน้าที่เป็นแกนหลักในบริการข้อมูลของกลุ่ม 

ซีไอบี ฟินเทค และหัวเว่ย ร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มข้อมูลระดับองค์กรขึ้นใหม่ โดยอาศัยโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีการควบคุมแบบบริการตนเอง พร้อมความสามารถแบบผสมผสาน และระบบซ่อมบำรุงรักษา (O&M) อัจฉริยะ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ข้อมูล ปรับปรุงประสบการณ์บริการข้อมูลให้เหมาะสม และเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานและการทำกำไรของธนาคาร ซึ่งจะช่วยยกระดับได้ทั้งประสบการณ์ลูกค้าและประสิทธิภาพการดำเนินงาน

หัวเว่ยเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมในด้านข้อมูล และยังคงสำรวจสถานการณ์ใหม่ ๆ ในขณะเดียวกันก็ร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินยกระดับความสามารถด้านข้อมูล โดยใช้ประโยชน์จากโซลูชันเทคโนโลยีข้อมูลการเงิน ที่ผสานรวมข้อมูล คลาวด์ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้าด้วยกันอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเร่งปลดปล่อยมูลค่าของข้อมูลและช่วยสถาบันทางการเงินสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ ๆ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube