fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.เผยปชช.เดินทางวันหยุดเกินคาดมั่นใจรถมีพอ

Featured Image
บขส.เผยประชาชนเดินทางวันหยุดมากกว่าที่คาด มั่นใจรถโดยสารเพียงพอ ไม่มีตกค้าง เมื่อวานนี้ออก 5.9 หมื่นคน

 

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (27 ก.ค. 66) เป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน บขส. ได้จัดรถโดยสาร อำนวยความสะดวกประชาชน (เที่ยวไป-เที่ยวกลับ) รวม 6,788 เที่ยว ให้บริการผู้โดยสาร รวม 101,959 คน แบ่งเป็นการเดินทางในเที่ยวไป จัดรถโดยสาร จำนวน 3,692 เที่ยว ผู้โดยสาร 59,254 คน ส่วนเที่ยวกลับ จัดรถโดยสารจำนวน 3,096 เที่ยว ผู้โดยสาร 42,705 คน

 

ทั้งนี้พบว่า จำนวนผู้ใช้บริการมีจำนวนสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ แต่ บขส. สามารถบริหารจัดการเดินรถ นำรถโดยสารไม่ประจำทาง มาวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ และสามารถระบายผู้โดยสารในเส้นทางสายยาวได้หมดก่อนเวลา 22.00 น.

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เมื่อคืนนี้ พบว่า การอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถโดยสารของ บขส. และรถร่วมฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงราย , กรุงเทพฯ – เชียงใหม่, กรุงเทพ – นครพนม , กรุงเทพฯ-หนองคาย และกรุงเทพฯ – นครราชสีมา มีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก ส่วนวันนี้ (28 กค.66 ) คาดการณ์จะมีผู้โดยสารเดินทางไม่ต่ำกว่า 40,000 คน ซึ่ง บขส. จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) กว่า 3,500 เที่ยว มั่นใจว่าเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube