fbpx
Home
|
ทั่วไป

หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป

Featured Image
หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป พร้อมมอบกระเป๋ายาพระราชทานและแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ และถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

 

 

 

วันพฤหัสบดีที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปพร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและมอบกระเป๋ายาพระราชทาน จำนวน ๒๐๐ ชุด มอบกระเป๋านักเรียนให้กับโรงเรียนต่าง ๆ จำนวน ๖๖๔ ใบ และตรวจค่าสายตาโดยนักทัศนมาศ พร้อมมอบแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านสระบัวทอง ตำบลบ้านโข้ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

การนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ ในพื้นที่ ร่วมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมรับมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทานเพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ ได้รับมอบกระเป๋านักเรียนเพื่อนำไปมอบแก่โรงเรียนต่าง ๆ จำนวน ๖ โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดสระบัวทอง โรงเรียนบ้านทุ่งดินดำ โรงเรียนวัดจำปา โรงเรียนวัดกกม่วง โรงเรียนวัดโพธิ์เขียว และศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านโข้งซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้น ทางคณะฯ ได้เยี่ยมชมการให้บริการของหน่วยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนไข้ติดเตียง จำนวน ๓ ราย ประกอบด้วย

 

๑.นางแป้น ศรีบุญเพ็ง อายุ ๗๙ ปี ป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง
๒.นางบัวลา ผิวพิมพ์ดี อายุ ๗๔ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง หลอดเลือดสมองและโลหิตจาง
๓.นางนาวา ภุมมา อายุ ๙๐ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ไตวายเรื้อรัง ไขมันในหลอดเลือดและหัวใจขาดเลือด

 

 

จากข้อมูลทั่วไปของประชาชนในพื้นที่บ้านสระบัวทอง มีปัญหาสุขภาพที่สำคัญ คือ ประชาชนเจ็บป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ทั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพจำนวน ๓๕๗ ราย กลุ่มโรคที่พบมาก ๕ อันดับแรก ได้แก่ ๑.ระบบจักษุ ๒๓๓ ราย ๒.ระบบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ ๖๘ ราย ๓.ระบบประสาท ๒๕ ราย ๔.ระบบทางเดินอาหาร ๑๙ ราย ๕.ระบบหัวใจและหลอดเลือด ๑๓ ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการ Refer ส่งต่อ ๓๑ ราย โดยประชาชนที่มารับบริการตรวจสุขภาพต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยและเอาใจใส่ต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

 

การนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๖

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube