fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ซานี่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่งานมหกรรมเศรษฐกิจและการค้าจีน-แอฟริกา

Featured Image

ซานี่ กรุ๊ป หรือ “ซานี่” ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์เรือธง 14 รายการ รวมผลิตภัณฑ์จากคอนกรีต ถนน และเครื่องจักรสำหรับท่าเรือที่มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าจีน-แอฟริกา ครั้งที่ 3  ที่เมืองฉางซา ประเทศจีน โดยมี 53 ประเทศในแอฟริกา 12 องค์กรระหว่างประเทศ และผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 1,500 ราย 

เซียง เหวินป๋อ ประธานหมุนเวียนของซานี่ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในฐานะตัวแทนธุรกิจจีน โดยเน้นย้ำถึงมิตรภาพจีน-แอฟริกา และรูปแบบเศรษฐกิจที่เกื้อกูลกัน

ปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-แอฟริกานับว่ามีความแข็งแกร่งมาก จากความร่วมมือรอบด้าน กระทรวงพาณิชย์ของจีนระบุว่า จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของแอฟริกาเป็นเวลา 14 ปีติดต่อกัน โดยในปี 2564 การค้าระหว่างจีน-แอฟริกามีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.54289 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 35.3% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐานระหว่างทั้งสองฝ่ายยังคงแข็งแกร่ง โดยจีนได้ลงทุนก่อสร้างสะพานและท่าเรือหลายมากมายทั่วทวีป

ความร่วมมือกับจีนยังช่วยให้แอฟริกาขยายเครือข่ายแบ็กโบนเป็น 150,000 กิโลเมตร และบริการเครือข่ายไปยังผู้ใช้เกือบ 700 ล้านคน เร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมและความทันสมัย ส่วนในด้านการพัฒนาสังคม จีนได้ฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญชาวแอฟริกันมากกว่า 160,000 คนในสาขาต่าง ๆ โดยเชิญนักเรียนชาวแอฟริกันมาศึกษาในประเทศจีน และจีนยังได้แบ่งปันวิธีแก้ปัญหาด้านการเกษตรกับแอฟริกาที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ศักยภาพทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของแอฟริกาก็เป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับจีน ในปี 2545 ซานี่ได้ส่งออกรถเกลี่ยดินไปยังโมร็อกโกในฐานะผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างกลุ่มแรกสู่ตลาดแอฟริกา นับตั้งแต่นั้น ผลิตภัณฑ์ของซานี่ได้ครอบคลุมกว่า 50 ประเทศทั่วแอฟริกา และมีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างที่สำคัญ รวมถึงโครงการพลังงานลมของอดามา กังหันลม 102 ตัวของซานี่เป็นทิวทัศน์ส่วนหนึ่งของเอธิโอเปีย ส่งพลังงานสะอาดไปยังแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงของประเทศ

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมพลังงานลมมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานและรับประกันความมั่นคงด้านพลังงานภายใต้เป้าหมาย “คาร์บอนคู่ขนาน” ของจีน ซานี่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาอุปกรณ์และบริการด้านพลังงานสะอาด และพัฒนาความร่วมมือในวงกว้างยิ่งขึ้นกับประเทศในแอฟริกาเพื่อสร้างสังคมสีเขียวและยั่งยืน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube