fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอพรทิพย์” มองดี ทุกคนพยายามหาทางออก

Featured Image
“หมอพรทิพย์” มองดี ทุกคนพยายามหาทางออก ยังไม่มีใครติดต่อมา ย้ำจุดยืนยังเหมือนเดิม ปัดคาดเดา หวั่นสร้างเงื่อนไขใหม่

 

 

 

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ติดต่อขอคะแนนเสียงจากสว.เหมาะสมหรือไม่ ว่า ไม่มีคำว่าเหมาะสม ตอนนี้ทุกคนพยายามหาทางแก้ปัญหา หาทางออกให้กับประเทศ คงพยายามเต็มที่

 

ส่วนมองว่าขัดต่อบทบัญญัติสว.ในการคุยกับพรรคการเมือง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า มีแค่ข้อกำหนดที่เราทำหน้ากลั่นกรอง ไม่ใช่ห้ามการพูดคุย ซึ่งคุยนอกรอบก็คงคุยกันอยู่ เป็นการแสดงเจตจำนงค์ที่ดี ทำอย่างเปิดเผยโดยส่วนตัวไม่มีใครติดต่อมา

 

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ยังชี้แจงถึงจุดยืนเดิมของตนก่อนหน้านี้ เพราะมีความขัดแย้งค่อนข้างมาก เราก็เห็นด้วยในหลักที่สว.ไม่ควรมีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี แต่พอหลังเลือกตั้งมาเกิดสิ่งที่ไม่อาจจะเคลื่อนได้ เหมือนกับไม่ทันได้แก้ก่อนก็มีการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า โดยส่วนตนติดเรื่องม.112 เพราะเชื่อว่าประชาชนเดือดร้อนเรื่องปากท้อง และการคอร์รัปชั่น ไม่ใช่เรื่องการไปยุ่งเกี่ยวการละเมิดสถาบัน พอพ้นจุดนั้นไปแล้ว ก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้เขาแก้ปัญหา วันที่ 27 กค นี้จะเป็นอย่างไรยังนึกไม่ออก

 

หากการโหวตรอบต่อไป พรรคก้าวไกลถูกผลักให้เป็นฝ่ายค้าน และมีสมการพรรคการเมืองใหม่เสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะโหวตให้หรือไม่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ย้ำว่า การเมืองพูดเรื่องของการคาดเดาไม่ได้ เพราจะกลายเป็นมีเงื่อนไขมากมาย โดยส่วนตัวพร้อมจะอยู่ในหลักการเดิม แต่บางครั้งอยู่ในจุดที่ประเทศชาติจะไปไม่ได้อย่างครั้งที่แล้ว ก็ได้คุยกันแล้วว่าหากก้าวไกลถอย ก็จะเป็นแบบเดียวกัน แต่คราวหน้าไม่รู้ว่าเงื่อนไขจะเป็นอย่างไร ยังตอบไม่ได้

 

จะเลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรี 27 กคนี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ฟังจากสื่อว่า สว.หลายคนอยากให้เลื่อน แต่ส่วนตัวคิดว่าอยากให้ได้รัฐบาลโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คือการเดินหน้าโหวตไปก่อน ให้เป็นไปตามครรลอง ตามเสียงข้างมาก เป็นผู้ที่จัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่ใช่สวิตซ์กลับไปเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะแย่มาพอสมควรแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube