fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ มอนิเตอร์ ประชุมสภาฯ -ลั่นไม่เคยอยู่เบื้องหลังใคร

Featured Image
นายกฯ มอนิเตอร์ ประชุมสภาฯ ข้าราชการแห่ให้กำลังใจคึกคัก บอกไม่แผนหลังเกษียณ ลั่นไม่เคยอยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น ไม่ห่วงมวลชนกดดันหน้าสภาฯ ชี้ มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

 

 

ภายหลังพิธีสงฆ์เสร็จสิ้นในการทำบุญเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่สำนักงบประมาณ ถนนพหลโยธิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ถึงฤกษ์ดีเปิดอาคารสำนักงบประมาณแห่งใหม่ในเวลา 10.06 น. โดยมีวงโยธวาทิตจากนักเรียนโรงเรียนวัดบรมนิวาส ปทุมวัน เล่นเพลงมาฤกษ์ ขณะ นายกรัฐมนตรีกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้าย

 

หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะผู้บริหาร ได้เดินเข้าไปหานักเนียนวงโยธวาทิต เพื่อถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นกันเอง โดยมานายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับเด็กๆ ว่า“เชื่อฟังคุณครูรักพ่อแม่ให้มากๆนะ” ก่อนที่จะเดินเข้ามายังภายในอาคาร

 

โดยภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ พักคอยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง บนสำนักงาน ได้รับชมการอภิปราย ก่อนการเลือกโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยก่อนเดินทางกลับ

 

ได้รับมอบดอกไม้ให้กำลังใจจากข้าราชการ สำนักงบประมาณ และนำดอกกุหลาบขึ้นรถ กลับบ้านไปด้วย ซึ่งข้าราชการบางรายถึงกับขอกอดนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีก็ให้กอดและร่วมถ่ายรูปกันอย่างเป็นกันเอง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรี มีอะไรจะพูดหลังจากประกาศวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ก็ประกาศไปแล้วก็คือประกาศไปแล้วตามนั้นเลยจ้ะ พร้อมทั้งไม่ตอบถึงเหตุผลในการการประกาศวางมือทางการเมือง

 

ส่วนจะวางแผนใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างไรนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแผน ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะวางแผนไปพักผ่อนที่ไหนพล.อ.ประยุทธ์ กลับถามกลับว่า ไปพักผ่อนที่ไหนอีกเดี๋ยวค่อยบอกอีกทีจะไปพักผ่อนไหน เมื่อถามว่าจะพักทางการเมืองจริงหรือไม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ตอนนั้นแหละก็พูดไปแล้วล่ะจ้ะส่วนจะไม่อยู่เบื้องหลังการเมืองต่อใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยอยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น

 

ส่วนห่วงหรือไม่การชุมนุมกดดันนอกสภาฯในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็เจ้าหน้าที่เขาดูแลอยู่แล้วแหละ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานอะไรที่เป็นปัญหา อย่าเอาเราไปยุ่งเลย

 

เมื่อถามว่าวันนี้จะสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่เกี่ยวแล้วไง ก็ลาออกไปแล้วไง เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าแต่ท่านยังเป็นนายกรัฐมนตรี รักษาการอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่เพียงยิ้ม

 

ส่วนจะมีการแถลง ประกาศวางมือทางการเมืองอย่างเป็นทางการหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มีแล้ว และตนไม่มีอะไรที่จะต้องพูดกับผู้สื่อข่าวแล้ว

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีจะแถลงขอบคุณประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้ว ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube