fbpx
Home
|
ข่าว

“คำนูญ” ไม่กังวล ไลน์หลุด แจกกล้วย ส.ว.

Featured Image
“คำนูญ” ไม่กังวล ไลน์หลุด แจกกล้วย ส.ว. บอกไม่ได้โหวตนายกฯ ครั้งแรกสำเร็จหรือไม่

 

 

นายคำนูญ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงเตรียมการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ระหว่าง ส.ส. และสว. หลังจากส่งตัวแทนไปร่วมประชุมกับ ส.ส. โดยเฉพาะกรอบการอภิปรายโดย สว. จะบริหารเวลาที่จะมีการอภิปรายในเวลา 2 ชั่วโมงกันเอง โดยให้พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิเป็นผู้ดำเนินการและ รับผิดชอบจัดสรรเวลาให้สว.ในการอภิปราย

 

ทั้งนี้ ตลอด ระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้นำเสนอข้อมูลค่อนข้างมากและครบถ้วน พรุ่งนี้จะมีการอภิปรายอย่างเปิดเผย ส่วนจะมีประเด็นอะไร ยังไม่ทราบว่า จะมีประเด็นอะไรบ้าง แต่ต้องเป็นการอภิปรายที่มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อสภาฯ และรอฟังแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกลแสดงวิสัยทัศน์ก่อน ดังนั้นประเด็นซักถามยังไม่สามารถกำหนดล่วงหน้าได้

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องแสดงวิสัยทัศน์หรือไม่นั้น กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่เมื่อแคนดิเดตคนดังกล่าวอยู่ในที่ประชุมก็คงจะเปิดโอกาสให้ได้แสดงวิสัยทัศน์และชี้แจงต่อที่ประชุมให้สมาชิกประกอบการตัดสินใจ กระทบต่อการตัดสินใจจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ใดกระทบต่อการตัดสินใจ ถึงแม้ กกต. จะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลแล้วก็ตาม อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีการวินิจฉัย ดังนั้น สิ่งใดที่เกิดในวันพรุ่งนี้ นายพิธา ยังเป็น ส.ส.และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ยังสามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ พร้อมยืนยัน ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่อย่างใด

 

นายคำนูญ ยังกล่าวด้วยว่า คำร้องของ กกต.ไม่ใช่เหตุที่ สว.จะต้องนำมาประกอบการตัดสินใจ

 

สำหรับไลน์หลุด สมาชิกวุฒิสภากังวล ที่มีการแจกกล้วยให้กับ สว. นายคำนูญ ระบุ ไม่ได้กังวล แต่การโหวตเรื่องนายกรัฐมนตรี ยังบอกไม่ได้ว่า ครั้งแรกจะสามารถโหวตเลือกได้สำเร็จหรือไม่ และต้องใช้การลงมติกี่ครั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามนายวันมูหะมัดนอร์ มะทาประธานรัฐสภา เป็นผู้ตัดสินใจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube