fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เคจีซี บริษัทโสมเกาหลีเปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้าเป็น “จองควานจาง”

Featured Image

บริษัท โคเรีย จินเส็ง คอร์ปอเรชัน หรือ เคจีซี เปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้าจาก ชองควานจาง เป็น จองควานจาง โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครอบคลุมถึงการปรับอัตลักษณ์แบรนด์ โลโก้ และบรรจุภัณฑ์สินค้า เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งเป็นแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพระดับโลก 

จองควานจาง แบรนด์โสมจากเคจีซี ได้สานต่อประวัติศาสตร์ 124 ปีและความสำเร็จใน 40 ประเทศ และตำแหน่งผู้นำในตลาดค้าปลีกโสมระดับโลกเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน

โสมเกาหลีซึ่งเป็นต้นกำเนิดของกระแสเกาหลี มีสรรพคุณทางยาที่ได้รับการยอมรับมานานถึง 400 ปี ไม่ใช่แค่ในเอเชียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในยุโรปด้วย โสมเกาหลีปลูกในดินที่ดีที่สุดเพื่อให้เติบโตอย่างเต็มที่ จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นโสมที่มีคุณภาพสูงสุด

ในวารสารวิชาการ Philosophical Transactions ฉบับแรก ซึ่งตีพิมพ์โดยราชสมาคม (Royal Society) ของอังกฤษ นักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่าเตเวโนต์ (Thevenot) ได้เรียกขานโสมว่าเป็นตัวช่วยฟื้นฟูและเพิ่มพลัง 

ในปี พ.ศ. 2217 ที่ประเทศญี่ปุ่น ผู้คนตระหนักดีถึงคุณค่าของโสม จึงได้มีการเปิดร้านขายโสมเกาหลี ผู้คนต่างมาเข้าคิวรอกันข้ามคืน จนกระทั่งมี “บริการรอคิว” เกิดขึ้นมา โดยหลายคนรับจ้างยืนรอคิวแทนลูกค้า คล้ายกับการรับจ้างรอคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตเคป็อปในปัจจุบัน

คุณค่าของโสมเกาหลียังคงเส้นคงวาตลอด 400 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโสมแดง ที่ได้มาจากการนึ่งโสมและนำไปอบแห้ง โดยเป็นผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพเชิดหน้าชูตาของเกาหลี 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube