fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา-ปดิพัทธ์” ผลโหวต312เสียงสะท้อน 8 พรรคเป็นเอกภาพ

Featured Image
“พิธา-ปดิพัทธ์” โวผลโหวต 312 เสียง สะท้อน 8 พรรคเป็นเอกภาพ ไม่แตกแถว มั่นใจเป็นสัญญาณดี โหวตนายกฯ

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ร่วมกันแถลงหลังสภาฯมีมติเลือกประธานฯ สะท้อนความเป็นเอกภาพพรรคร่วม 8 พรรคสามารถรวมเสียงไม่แตกแถว มีเอกภาพในการโหวต โดยเสียงที่โหวตเลือกนายปดิพัทธิ์ ออกมา 312 เสียง

 

 

นอกจากนี้ชี้แจงว่าพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานชั่วคราวไม่ได้ออกเสียง และพรรคก้าวไกลมี ส.ส.ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่หายไป 1 เสียง มีตัวเลขเพิ่มขึ้นชี้เป็นทิศทางที่ดีว่าพรรคร่วมได้แถลงข่าว ตั้งแต่การแถลงจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก และล่าสุดการแถลงเรื่องประธานสภาฯเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค.66 สามารถพลักดันวาระ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

โดยนายพิธา ยืนยันว่า การพูดคุยแกนนำของพรรคก้าวไกล รวมถึงพรรคร่วมฯ ประธานและรองประธานสภาฯ กฎหมายสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกลุ่มชาติติพันธ์ สุราก้าวหน้า สมรสเท่าเทียม จะไม่เป็นอุปสรรคในการมีบุคลาการ 3 คน เป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ

 

ด้านนายปดิพัทธ์ กล่าวขอบคุณในการติดตามการ เลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ถือเป็นความหนักใจของประชาชนที่ต้องการเห็นความร่วมมือ ซึ่งวันนี้ทุกอย่างเดินหน้าด้วยดี ยืนยันจะสนับสนุน งานประธานสภาฯอย่างเต็มที่เพื่อให้สภาฯก้าวหน้า พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอจากสื่อมวลชน ยอมรับเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทาย ยืนยันความตั้งใจ ล่าสุดได้ลาออกจากกกรรมการบริหารพรรคแล้ว เพื่อเริ่มต้นทำงานอย่างเป็นกลางตั้งแต่วันนี้ ทั้งนี้นายพิธา มั่นใจว่า ผลโหวตวันนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีในการโหวตนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube