fbpx
Home
|
ข่าว

สุธีพัทธ์ เร่งทำ 51 แต้มนำร่วม เอกปริษฐ์ ศึกสวิงไทยแลนด์

Featured Image
สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย สวิงจากกรุงเทพฯ ฮึดทำ 20 คะแนนรวมสามวัน 51 คะแนนขึ้นมานำร่วมกับ เอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟจากระยองที่ออกนำตั้งแต่รอบแรก โดยมี ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ไล่ตามมาที่ 43 คะแนน ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์สนาม4 คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 71 จ.ลำพูน จบรอบที่สามเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566

 

 

ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดยนับเป็นแมตช์ที่ 4 ของปีนี้ แข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 21-24มิถุนายน 2566 แชมป์รับเงินรางวัล 517,500 บาท อีกทั้งยังเป็นแมตช์โคแซงชั่นร่วมกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย และยังเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย รวมถึงให้โอกาสกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมหาประสบการณ์อีกด้วย

 

จบเกมรอบที่สาม เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากกรุงเทพฯ เร่งเครื่องทำ 20 คะแนน ทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 กับอีก 8 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 3, 4, 8, 10, 13, 14, 15 เสียโบกี้เดียวที่หลุม 16 ทำสกอร์รวม 51 คะแนน ขึ้นนำร่วมกับ เอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจาก ระยอง ที่รอบนี้ทำเข้ามา 13 คะแนนจาก 8 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ โดยยังเหลืออีก 18 หลุมให้เล่นเพื่อชิงชัย

 

สุธีพัทธ์ เผยหลังจบเกมว่า “ออกสตาร์ทดีมากใน 9 หลุมแรก แต่มาสะดุดในช่วงท้ายที่เป็นหลุมยาก มาถึงตรงนี้ก็แอบตกใจเหมือนกัน รอบสุดท้ายต้องมีสมาธิกับตัวเองให้มากๆ ปีนี้ผลงานมีแกว่งๆ โดยเฉพาะหลังเกม อินเตอร์ ซีรีส์ ที่เวียดนาม ก่อนกลับมาทำดีใน ไทยแลนด์ มิกซ์ แมตช์ที่ผ่านมา ที่คว้าอันดับสองร่วม ตอนนี้ยังปรับในเรื่องสวิง แต่ตีเวดจ์ และพัตต์ดี เลยทำแต้มได้”

 

ด้าน เอกปริษฐ์ เผยว่า “พอใจกับผลงานตัวเอง แม้ว่าลูกเดินทาง และลูกขึ้นกรีน สู้กับสองวันแรกไม่ได้ และมีเรื่องร่างกายนิดหน่อยที่มีอาการล้า เพราะต้องเล่นติดๆกันมาสามสัปดาห์ คงต้องพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเกมในรอบสุดท้าย ซึ่งก็ยอมรับว่าจะทำให้ดีที่สุด และไม่กดดันถึงตำแหน่งแชมป์อะไร แค่พยายามรักษาฟอร์มการเล่นตัวเอง ผลจะออกมาอย่างไรก็รับได้หมด”

 

ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย สวิงจากราชบุรี เก็บเพิ่มอีก 10 คะแนนทำสกอร์รวม 43 คะแนน ตามอยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน จากอยุธยา ทำสกอร์รวม 42 คะแนน ด้าน ฉ่างไท้ สุดโสม จากชลบุรี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ เมื่อสัปดาป์ที่แล้วทำสกอร์รวม 41 คะแนนรั้งอันดับ 5 ร่วมกับ ศรัณย์ ศิริธร นักกอล์ฟดาวรุ่งจากขอนแก่น ด้าน กรกนก สูงปานเขา จากกาฬสินธุ์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่ผลงานดีสุดทำสกอร์ 40 คะแนน เท่ากับ แสงชัย แก้วเจริญ และ นพรัฐ พานิชผล

 

ระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

 

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทาง เฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่เฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ, ยูทูปของ ทรัสต์กอล์ฟ หรือ เอไอเอส เพลย์ โดยวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เริ่มเวลา 9.00 – 15.30 น.

 

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ภายใต้ชื่อรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการแรกของประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย และหญิง

 

ร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลในสนามเดียวกัน โดยในปี 2023 นับเป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นโอกาสให้นักกอล์ฟได้มีแมตช์แข่งขันในการพัฒนาฝีมือ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน กอล์ฟ, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี, อุดมพานิช,วอร์มอัพ คาเฟ่, สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube