fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ”ย้ำปชป.ไม่มีกลุ่ม 18 ส.ส.ขอหยุดปล่อยข่าวทำลายพรรค

Featured Image
“ชัยชนะ” รอชัดตัวบุคคลก่อนหารือพรรคตัดสินใจโหวตใครนั่งประธานสภา-นายกฯ ขณะ หัวหน้าพรรคคนใหม่ คาดชัดเจนผู้สมัครสัปดาห์หน้า ย้ำปชป.ไม่มีกลุ่ม 18 ส.ส.ขอคนปล่อยข่าวหยุดทำลายพรรค

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงความชัดเจนในการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า สัปดาห์หน้า คงจะมีความชัดเจน ว่าจะมีใครลงสมัครชิงตำแหน่งบ้าง

 

ส่วน 4 รายชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ทั้ง 4 คน ยังไม่มีใครพูด หรือยืนยันแต่อย่างใด ว่าใครจะเป็นผู้ลงสมัคร ชิงตำแหน่ง มีเพียงการกล่าวอ้างของแหล่งข่าวเท่านั้น ส่วนสเปคของหัวหน้าพรรคคนใหม่เชื่อว่า ทุกคนมีในใจกันทั้งหมด แต่ภารกิจหลังจากนี้ สำคัญกว่า คือการถอดบทเรียน จากความล้มเหลวที่ผ่านมา นำพาพรรค รีแบรนด์พรรค ปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย โดยที่ผู้นำคนใหม่จะต้องเข้ากับยุคสมัย ประสานได้กับทุกฝ่าย เป็นที่ยอมรับของคนรุ่นใหม่ และไม่ขอวิเคราะห์ถึงชื่อใคร

 

เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันว่าจะลงสมัคร พร้อมยืนยัน ประชาธิปัตย์ ไม่มีกลุ่ม 18 ส.ส. แต่มี25 คนเป็นหนึ่งเดียวกัน และขอให้ใครก็ตาม ที่พยายามให้ข่าวแบบนี้หยุดทำร้ายพรรค ถ้ารักพรรค หยุดพูดแบบนี้

 

นอกจากนี้ นายชัยชนะ ยังกล่าวถึงการโหวตเลือกประธานสภา ที่เป็นกระแสข่าวว่าพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลกำลังแย่งตำแหน่งกันอยู่ว่า ในเบื้องต้น คงยังให้ความเห็นไม่ได้ ยังมองไม่ออก ว่าจะเลือกใคร เพราะ ยังไม่มีรายชื่อที่ชัดเจน ว่าพรรคอันดับ 1 หรือพรรคร่วมจะเสนอชื่อใครให้สมาชิกพิจารณา รวมถึงพรรคฝ่ายค้านจะเสนอชื่อใครหรือไม่ ส่วนเมื่อมีชื่อชัดเจนแล้ว พรรคค่อยมาหารือกันภายใน และค่อยมีมติ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะทำแบบนี้ ทั้งในเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ในขั้นต่อไปด้วย ซึ่งทั้งหมดน่าจะทำให้หลังมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว

 

นายชัยชนะ ยังยืนยันอีกว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 3 คนที่ถูก กกต. แขวนนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวล พร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น และขอไม่เปิดเผยการร้องเรียนหรือข้อกล่าวหาเพราะเป็นข้อกฎหมายไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube