fbpx
Home
|
ข่าว

อีสต์ เวนเจอร์สเผยแพร่รายงานความยั่งยืนปี 66 ตอกย้ำจุดยืนด้าน ESG

Featured Image

อีสต์ เวนเจอร์ส (East Ventures) บริษัทร่วมลงทุนแบบไม่เจาะจงอุตสาหกรรมจากอินโดนีเซีย ได้เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี 2566 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของอีสต์ เวนเจอร์ส และระบบนิเวศขององค์กร ในการผสานกรอบการทำงานและวิธีการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับสังคม

วิลสัน ชัวเชอ ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของอีสต์ เวนเจอร์ส กล่าวว่ารายงานความยั่งยืนของอีสต์ เวนเจอร์ส ฉบับที่ 2 สอดคล้องกับพันธกิจของอีสต์ เวนเจอร์ส ที่ไม่เพียงมอบผลตอบแทนทางการเงินที่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังสร้างผลกระทบที่มีความหมายและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอีกด้วย เรายึดมั่นในมาตรฐาน ESG และเชื่อว่าเราสามารถสร้างผลกระทบได้สูงสุดจากการลงทุนและความคิดริเริ่มต่าง ๆ ของเรา เราช่วยให้บริษัทที่มีศักยภาพสูงสามารถมอบข้อเสนอทางการตลาดที่ยั่งยืน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสังคมที่เท่าเทียมและทั่วถึงมากขึ้น ตลอดจนผลักดันเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เจริญรุ่งเรือง 

ในฐานะนักลงทุนที่ยั่งยืน อีสต์ เวนเจอร์ส ได้กำหนดให้หลักการและมาตรฐาน ESG และการจัดการผลกระทบเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจลงทุน บริษัทใช้แนวทางที่สามารถปฏิบัติได้จริงเพื่อสร้างและกระตุ้นให้เกิดผลกระทบเชิงบวก โดยให้ความสำคัญกับการสร้างธุรกิจหลักที่มั่นคงเพื่อเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน 

อีสต์ เวนเจอร์ส สนับสนุนผู้ก่อตั้งบริษัทและทีมงานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดยมุ่งมั่นช่วยเหลือธุรกิจเหล่านี้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญและยั่งยืนมากขึ้น ด้วยการสนับสนุนการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างกลยุทธ์ที่เจาะจง ซึ่งจะช่วยสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม

รายงานดังกล่าวนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนที่ยั่งยืนและความคิดริเริ่มด้าน ESG ของอีสต์ เวนเจอร์ส โดยให้ข้อมูลที่โปร่งใสเกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัท นอกจากนั้นยังมีการสรุปเหตุการณ์สำคัญที่สำเร็จแล้ว รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการลงทุน ผลกระทบที่นำโดยอีสต์ เวนเจอร์ส และผลกระทบในที่ทำงาน

อวีนา ซูกีอาร์โต หุ้นส่วนของอีสต์ เวนเจอร์ส กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยแพร่รายงานความยั่งยืนของอีสต์ เวนเจอร์ส ฉบับที่ 2 ประจำปี 2566 อีกทั้งยังได้ตอกย้ำว่า ความมุ่งมั่นและผลกระทบเชิงบวกของเราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการเผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับแรกเมื่อปีที่แล้ว เราภูมิใจในความสำเร็จของเราและยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้มากขึ้นตามยุทธศาสตร์การลงทุนที่ยั่งยืนของเรา ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การทำความดีและหลีกเลี่ยงสิ่งไม่ดี (Doing Good and Avoiding Harm) เราเชื่อว่ารายงานฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากขึ้น สร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น 

รายงานความยั่งยืนของอีสต์ เวนเจอร์ส ประจำปี 2566 ยังนำเสนอมาตรการเชิงรุกในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ ภายใต้เซกชัน “จุดสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสภาพภูมิอากาศ” (Spotlight on climate technology) และยังมีการเปิดเผยปริมาณก๊าซเรือนกระจกของบริษัท ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube