fbpx
Home
|
ข่าว

หัวเว่ย คลาวด์ เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ชูเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ

Featured Image

หัวเว่ย คลาวด์ ได้จัดการประชุมในหัวข้อ “นำเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟมาพัฒนาการเงินอัจฉริยะและคล่องตัว” (Leading Cloud Native for Agile and Smart Finance) ภายในการประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนเชียล ซัมมิต ประจำปี 2566 (Huawei Intelligent Finance Summit 2023) โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 500 คนจากสถาบันการเงินและบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับแนวโน้มของเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ การหลอมรวมข้อมูลกับเทคโนโลยีเอไอเข้าด้วยกัน และการแบ่งปันแนวปฏิบัติร่วมกัน

แจ็กเกอลีน สือ ประธานฝ่ายการตลาดและการขายระดับโลกของหัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud Global Marketing and Sales Service) กล่าวว่า เรากำลังเป็นสักขีพยานของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการเงินด้วยความเร็วในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น คลาวด์เนทีฟ ข้อมูลอัจฉริยะ และการใช้เอไอสร้างคอนเทนต์ (AIGC) ไม่ใช่แค่คำพูดลอย ๆ เท่านั้น แต่เป็นโซลูชันนวัตกรรมใหม่ที่กำลังเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านการเงิน สิ่งเหล่านี้ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถยกระดับการดำเนินงานให้ทันสมัย ออกแบบประสบการณ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย รวมถึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ดิฉันเชื่อว่าจุดหมายปลายทางของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลนั้นชัดเจนมาก แต่ระหว่างทางเต็มไปด้วยความท้าทาย เราหวังว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้สามารถเป็นไปได้จริงในอุตสาหกรรมการเงิน

เจสัน เฉา ซีอีโอของหัวเว่ย โกลบอล ดิจิทัล ไฟแนนซ์ กล่าวว่า เราแบ่งปันโรดแมปและแผนการด้านเทคโนโลยีของเรากับทุกคน เราต้องการให้ทุกท่านเห็นถึงความแน่วแน่ของหัวเว่ย รวมถึงเห็นว่าเราทำอย่างไรเพื่อดำดิ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีและดำดิ่งให้ลึกลงไปในอุตสาหกรรมการเงิน เราคิดว่าถึงเวลาอันสมควรแล้วสำหรับระบบคลาวด์ รวมถึงเทคโนโลยีเอไอด้วย เราต้องการการเปลี่ยนแปลง และหัวเว่ยก็มีความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะสนับสนุนทุกท่านเพื่อรับมือกับทุกการเปลี่ยนแปลงนี้

วิลเลียม ตง ประธานของหัวเว่ย คลาวด์ มาร์เก็ตติง กล่าวว่า ยิ่งเวลาผ่านไป ธนาคารชั้นนำต่างก็หันมาใช้คลาวด์เนทีฟกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และคลาวด์เนทีฟก็กำลังปูทางไปสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการเงิน หัวเว่ย คลาวด์ ได้ดำเนินกลยุทธ์ Everything as a Service (บริการทุกสิ่ง) โดยมีจุดมุ่งหมายในการทำหน้าที่เป็นรากฐานของระบบคลาวด์และผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทั้งนี้ สำหรับภาคธนาคารนั้น บรรดาธนาคารจะเร่งผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการเงินอัจฉริยะในสามส่วน ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่น แอปพลิเคชันทางการเงินที่ทันสมัย และการหลอมรวมข้อมูลทางการเงินกับเทคโนโลยีเอไอเข้าด้วยกัน

ในการประชุมครั้งนี้ หัวเว่ย คลาวด์ ได้เปิดตัวโซลูชันนวัตกรรมใหม่อย่างเป็นทางการ ได้แก่ ไฟแนนเชียล คอนเทนเนอร์ คลาวด์ และคลาวด์ เนทีฟ เกาส์ดีบี โดยไฟแนนเชียล คอนเทนเนอร์ คลาวด์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากหัวเว่ย คลาวด์ สแต็ก (Huawei Cloud Stack) ได้ถูกนำไปใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่งภายในองค์กรของลูกค้าหลายราย โดยมาพร้อมคุณสมบัติเด่นสี่ประการ ได้แก่ ประสิทธิภาพสูง ความยืดหยุ่นและความปลอดภัยสูง ความสามารถในการบำรุงรักษาสูง รวมถึงเปิดกว้างและเข้ากันได้ดี นอกจากนี้ หัวเว่ย คลาวด์ ยังได้อัปเกรดเกาส์ดีบี ซึ่งเป็นคลังข้อมูลคลาวด์ที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ ให้เป็นสถาปัตยกรรมแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ที่มีฟีเจอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมมากมาย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube