fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กก้อง” ห่วง “เต๋า” เตรียมใช้ “วิทย์กีฬา” ฟื้นฟูให้หายป่วย

Featured Image
จากกรณี “เต๋า” พิสดาร อยู่เย็น นักเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย ป่วย กกท.ไม่นิ่งนอนใจ พร้อมช่วยเหลือฟื้นฟูร่างกายกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง

 

 

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 3-9 มิถุนายน 2566

 

 

จากกรณีที่ “เต๋า” พิสดาร อยู่เย็น นักเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทยวัย 41 ปี ประจำคลาส ทีที6 ดีกรีเหรียญทองประเภททีมชายอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2019 ซึ่งกำลังจะเข้านอนแต่ปรากฎว่าเกิดอาการอยากอาเจียน แต่อาเจียนไม่ออก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยแพทย์แจ้งว่า เต๋า มีโรคประจำตัวทั้งเส้นเลือดตีบ, ความดัน เบาหวาน และอีกหลายโรค แต่สาเหตุที่อยู่ๆ อาการก็เป็นหนักขึ้นมานั้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด นั้น

 

 

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ เต๋า” พิสดาร อยู่เย็น ในวันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งได้เดินทางกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย พร้อมด้วย พันเอก นายแพทย์ อรรถสิทธิ์ สิทธิถาวร แพทย์ประจำทีมชาติไทย และเป็นแพทย์ที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ว่าการ กกท. เมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน เป็นที่เรียบร้อย กกท.

 

 

ต้องขอขอบคุณหมออรรถสิทธิ์ เป็นอย่างมากที่ช่วยดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี รวมทั้งติดต่อโรงพยาบาลในการเข้ารับการรักษาเป็นอย่างดี ในส่วนของ กกท. ยินดีให้ความช่วยเหลือ เต๋า ในการฟื้นฟูร่างกายหลังจากเข้ารับการรักษาแล้ว โดยจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านต่างๆ เข้ามาช่วยฟื้นฟู ร่างกายของเต๋า ให้กลับมาแข็งแรงและสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้งในเร็ววัน

 

 

ทั้งนี้ กกท. ก็มีความห่วงใยนักกีฬาทุกคนที่กำลังแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา ในขณะนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีการแปลี่ยนแปลงในทุกวัน ทั้งร้อนจัด บางวันฝนตก ซึ่งต้องดูแลสุขภาพกันอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนของทีมชาติไทย โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) ที่ Oakwood Premier พนมเปญ เพื่อดูแลทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ให้มีความพร้อมทุกด้านระหว่างการแข่งขันฯ ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ

 

 

 

โดยเฉพาะด้านการตรวจรักษาทั่วไป, ด้านกายภาพบำบัด, เครื่องฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็น, เครื่องนวดด้วยแรงลม, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, แคปซูลฟื้นสภาพร่างกาย, ด้านสรีรวิทยาการกีฬา, ด้านโภชนาการกีฬา, ด้านจิตวิทยา และด้านการอบรมเรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา ฯลฯ ก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งกำลังใจและร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมมหกรรมอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด (ไลฟ์สตรีม) การแข่งขันตลอดจนจบการแข่งขัน ผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7, ทางเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 และทางแอพลิเคชั่น T Sports 7 เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยของเราให้มากๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube