fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ศักดิ์ชาย”นั่งประธานหอการค้าโคราชคนใหม่

Featured Image
ตามคาด! “ศักดิ์ชาย ผลพานิชย์” นั่งเก้าอี้ประธานหอการค้าโคราช คนใหม่

หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประชุมเลือกประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2564-2565 และการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปีบริหาร 2564-2565 ครั้งที่ 1/2564 ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีมติเสนอรายชื่อแบบเปิดเผย และนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ ได้เสนอชื่อ นาย ศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ เป็นประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2564-2565 โดยไม่มีผู้อื่นเสนอชื่อเพิ่มเติม คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ดำรงตำแหน่ง ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาคนใหม่ ก่อนจะมีการแต่งตั้งฝ่ายบริหารต่างๆ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ ชุดใหม่ ในปีบริหาร 2564-2565 อย่างสมบูรณ์

โดยนายศักดิ์ชาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการและสมาชิกหอการค้า ให้เข้ามาบริหารงานหอการค้าจังหวัดฯ ซึ่งตนมีความตั้งใจที่จะอาสาเข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อรักษาผลประโยชน์และผลักดันเศรษฐกิจของโคราชให้เดินหน้า แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากคณะกรรมการทุกคนที่ถูกเลือกเข้ามา ช่วยกันทำงานด้วยความเสียสละและตั้งใจจริง ซึ่งหากรวมพลังกัน ก็จะสามารถพัฒนาและช่วยเหลือบ้านเมืองได้มากยิ่งขึ้น

ส่วนแนวทางการทำงาน จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยจะจัดอบรมเพิ่มศักยภาพให้กับสมาชิก กระตุ้นให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ขณะเดียวกันจะให้คำแนะนำปรึกษาแก่สมาชิกที่ประสบปัญหาต่างๆ เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ นอกจากนี้ จะเป็นสื่อกลางระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ขับเคลื่อนพัฒนาและผลักดันนโยบายหรือแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อจังหวัดและพี่น้องชาวโคราช ส่วนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ในยุควิกฤตโควิด-19 ต้องเสริมเขี้ยวเล็บด้านเทคโนโลยีและองค์ความรู้ต่างๆให้กับผู้ประกอบการ และช่วยเหลือให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และมีความพร้อมที่จะสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ ได้วางแผนที่จะร่วมกับสภาอุตสาหกรรม ดันโคราชให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ และส่งเสริมผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมให้เข้มแข็งมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องมาตรการโกดังเก็บหนี้ของรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube