fbpx
Home
|
ข่าว

“เสธ.โต” แนะจัด อช.อินดอร์ ต่อ ยกเลิกชาติเสียหายถึง “ซีเกมส์”

Featured Image
พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ แนะจัดเอเชี่ยนอินดอร์ แนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ต่อ ยกเลิกชาติเสียหายถึง”ซีเกมส์”

 

 

 

จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการ บอร์ด กกท. มีมติจะขอยกเลิกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดจัดในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพฯ กับ ชลบุรีนั้น

 

 

“เสธ.โต” พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงกรณีที่มีข่าวว่าประเทศ ไทยนั้นจะขอเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะแข่งขันในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ออกไปโดยเลยเวลาอีกเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้นว่า มันเสียชื่อประเทศชาติในความคิดเห็นของผม ทำไมปล่อยเวลาให้ล่วงเลยนานมาแล้วไม่ทำงานกัน

 

 

พอเวลาใกล้จะทำไม่ทันหาเรื่องเลิก ซึ่งประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพมหกรรมเกมแข่งขันระดับนานาชาติมากว่า 10ๆ ครั้ง ใหญ่กว่านี้ต้องเยอะแยะไม่เคยที่จะผิดพลาด หรือจนจัดไม่ได้ไม่ว่ารัฐบาลจะเปลี่ยนหรือไม่ ซึ่งในเมื่อครั้งที่กีฬาซีเกมส์ ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก็ยังจัดได้ไม่มีปัญหาและประสบความสำเร็จผ่านพ้นไปด้วยดี การที่จะเลื่อนหรือยกเลิกต้องคิดให้ดี

 

 

ชื่อเสียงของประเทศไทย มันเป็นของทุกคน แล้วก็ไม่ใช่ของรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง ไม่ใช่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เพราะเราทำสัญญาเอ็มโอยูไว้ชัดเจนซึ่งเราก็เลื่อนมา 2 ปีแล้วจากสถานการณ์โควิด มันไม่มีเหตุผลอะไรตอนนี้ที่จะบอกยกเลิกการแข่งขัน เพียงแต่ว่าที่แน่ๆคนทำงานมีประสิทธิ ภาพไม่พอ เลยทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้

 

 

พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ยังกล่าวต่อว่า “ทางออกตอนนี้ต้องจัดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ให้ได้ตามกำหนดวันเวลาเดิมที่ตั้งเอาไว้ ซึ้งต้องเริ่มทำกันวันนี้อย่างจริงจังทำได้แน่นอน ทุกคนต้องจริงจังร่วมกันจัดเกมนี้ขึ้น เงินไม่ใช่ปัญหา ผมคิดว่าควรจะใช้ความพยายามในการแก้ปัญหามากกว่า ถ้าจัดรายการนี้ไม่ได้การเป็นเจ้าจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปในอีก 2 ปีข้างหน้า ความเชื่อถือของคนกีฬาในระดับเอเชียและอาเซียนจะมองประเทศไทยอย่างไร

 

 

อย่าอ้างเรื่องการเปลี่ยนถ่ายรัฐบาลซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่ทุกรัฐบาลจะต้องเข้ามาดำเนินการสิ่งที่ไทยได้ทำเอาไว้ในรัฐบาลที่ผ่านมาเนื่องจากมีข้อตกลงมีสัญญากันไว้อยู่แล้ว หากกรณีเลิกใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าปรับ เพราะต้องหาคนรับผิดชอบเนื่องจากเป็นเงินหลวง ผมขอย้ำว่าจะมาอ้างเปลี่ยนถ่ายรัฐบาลแล้วจัดไม่ได้เด็ดขาด ขอให้ทุกคนคิดถึงผลเสียที่จะเกิดจากการยกเลิกครั้งนี้เป็นเรื่องสำคัญด้วย และที่สำคัญการยกเลิกจัดการแข่งขันก็ต้องรอมติจากคณะรัฐมนตรีรัฐบาลชุดใหม่ที่มีอำนาจในทางกฎหมาย ไม่ใช่การประชุมจากเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube