fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ทรินาแทรกเกอร์ เซ็นสัญญาจัดหาโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ให้โรงไฟฟ้าในอุซเบกิสถาน

Featured Image

ทรินาแทรกเกอร์ ผู้ให้บริการโซลูชันโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ (Solar Tracker) ในเครือบริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัดลงนามข้อตกลงกับบริษัท ตงฟาง อิเล็กทริก อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน หรือ ดีอีซี อินเตอร์เนชันแนลเพื่อจัดหาโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์รวม 510 เมกะวัตต์ให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในอุซเบกิสถาน 

ทรินาแทรกเกอร์จะจัดหาโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ แวนการ์ด 1พี (Vanguard 1P) ให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมืองจีซซาคฮ์ (Jizzakh) และซามาร์คันด์ (Samarkand) ของอุซเบกิสถาน เมื่อเชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองโครงการจะผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนได้ราว 1.1 เทราวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ราว 110,000 เมตริกตันต่อปี โดยทั้งสองโครงการมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลอุซเบกิสถานเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

หวัง อ้าย รองประธานบริษัท ดีอีซี อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า ทรินา โซลาร์ มีประสบการณ์ 25 ปีในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และรั้งตำแหน่งบริษัทชั้นนำมาโดยตลอด สิ่งนี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของโครงการและนักพัฒนาทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ ขณะเดียวกัน ทรินาแทรกเกอร์ก็ประสบความสำเร็จในอุซเบกิสถานอยู่แล้ว และโซลูชัน “ผลิตภัณฑ์+บริการ” ของบริษัทก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าการสร้างโรงไฟฟ้าในเมืองจีซซาคฮ์และซามาร์คันด์ร่วมกับทรินาแทรกเกอร์จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่ทรินาแทรกเกอร์ได้ทำหน้าที่เป็นซัพพลายเออร์แต่เพียงผู้เดียวของโรงไฟฟ้าในอุซเบกิสถาน เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศ ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 4 กิกะวัตต์ภายในปี 2569 และ 5 กิกะวัตต์ภายในปี 2573 

ขณะที่อุซเบกิสถานตั้งเป้าพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คุณภาพสูง เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในระบบพลังงาน 

ก่อนหน้านี้ ทรินาแทรกเกอร์ได้จัดหาโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์จำนวน 2,618 ชุดให้แก่โครงการนูร์ นาวอย (Nur Navoi) ขนาด 100 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของประเทศที่เปิดดำเนินงานเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 และการที่ทรินาแทรกเกอร์ได้รับเลือกอีกครั้งในฐานะซัพพลายเออร์แต่เพียงผู้เดียวได้ตอกย้ำถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการยอมรับมากขึ้นของตลาด นับเป็นการต่อยอดรากฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอุซเบกิสถาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube