fbpx
Home
|
ข่าว

‘ยูเว่’ โดนตัด 10 แต้มฐานลอมแปลงบัญชีร่วงที่ 7 กัลโช่ฯ

Featured Image
ศาลอุทธรณ์กลางที่อิตาลี ลงโทษตัดแต้ม ยูเวนตุส 10 คะแนน ข้อหาปลอมแปลงบัญชีตัวเลขซื้อขายนักเตะ ส่งผลให้ หลุดพื้นที่ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว

 

 

 

ยูเวนตุส ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีตัวเลขซื้อขายนักเตะ ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้ลีกหรือองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าใจผิดไปว่า ยูเวนตุส มีมูลค่ามากกว่าความเป็นจริง

 

 

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์กลาง ได้นัดฟังคำพิพากษาที่กรุงโรม โดยทนายฝ่ายโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย เอฟไอจีซี ได้กล่าวแถลงปิดคดีและเสนอบทลงโทษตัดแต้ม ยูเว่ 11 คะแนน ซึ่งเพิ่มมาจากโทษเดิมที่เคยระบุไว้ 9 คะแนนเมื่อเดือนมกราคม 2023

 

 

กระนั้นผู้พิพากษาลงความเห็นก่อนจะได้บทสรุปทำการตัดแต้ม ทีมม้าลาย 10 คะแนน และให้มีผลทันในฤดูกาลนี้ เท่ากับว่า เบียงโคเนรี่ มีแต้มเหลือ 59 คะแนน พร้อมกับหล่นไปรั้งที่ 7 บนเวที เซเรีย อา

 

 

ม้าลาย หลุดพื้นที่ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว เเละก็เป็น ลาซิโอ, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน ที่อันดับขยับขึ้นมา ตอนนี้ความหวังในการจบท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นหน้าเลือนลางลงไปทุกที

 

 

ตามทฤษฎีแล้ว ยูเว่ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกครั้ง แต่หากพิจารณาจากคำพิพากษาหรือข้อกำหนดและกฎตามเงื่อนไขที่ทนายฝ่ายโจทย์ยื่นมา มีแนวโน้มที่การอุทธรณ์รอบต่อไปจะออกมาในรูปแบบเดิม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube