fbpx
Home
|
ข่าว

ไชน่าโมบายจับมือหัวเว่ย คว้ารางวัลดิโอเปอเรเตอร์อวอร์ด ที่งานฟิวเจอร์เน็ต เวิลด์

Featured Image

โซลูชันดิจิทัลทวินสำหรับเครือข่ายอัตโนมัติ (Digital Twin Solutions for Autonomous Networks) ซึ่งเป็นผลงานความร่วมมือระหว่างไชน่า โมบายและหัวเว่ย คว้ารางวัลดิ โอเปอเรเตอร์ อวอร์ด (The Operator Award) จากงานฟิวเจอร์เน็ต เวิลด์ (FutureNet World) ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอน 

ไชน่า โมบาย และหัวเว่ย ได้ร่วมกันพัฒนาเครือข่ายอัตโนมัติ (AN) ระดับสูง ตามแนวคิดดิจิทัลทวิน (digital twin) และได้นำแนวปฏิบัตินำร่องต่าง ๆ มาใช้ จนประสบผลสำเร็จด้านนวัตกรรม เช่น การนำเทคโนโลยีช่วยกู้คืนข้อมูลอัจฉริยะมาใช้ในมณฑลต่าง ๆ ของจีน เพื่อจำลองและประเมินการกู้คืนข้อมูลอัตโนมัติโดยใช้เครือข่ายดิจิทัลทวิน เทคโนโลยีเหล่านี้ลดเวลาในการประเมินลงได้อย่างมาก จากหนึ่งสัปดาห์เหลือเพียง 10 นาที

ไชน่า โมบาย ยังคงร่วมมือกับหัวเว่ย โดยมีเป้าหมายที่จะนำแนวปฏิบัติด้านเครือข่ายอัตโนมัติที่มีความแปลกใหม่มาใช้ และสำรวจขีดความสามารถใหม่ ๆ ของเครือข่ายอัตโนมัติระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการจำลองบริการ การฝึกอบรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) การจำลองความปลอดภัย และการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย โดยใช้ประโยชน์จากพลังของดิจิทัลทวินและขับเคลื่อนวิวัฒนาการไปสู่เครือข่ายอัตโนมัติ L4 ภายในปี 2568 เสริมศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ และกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของเศรษฐกิจและสังคม

ฟิวเจอร์เน็ต เวิลด์ เป็นการประชุมชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม มีเป้าหมายเพื่อกำหนดทิศทางความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม โดยเน้นที่ระบบเครือข่ายอัตโนมัติและระบบอัจฉริยะ โครงการของไชน่า โมบาย ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งแรก หลังจากที่นักวิเคราะห์ชื่อดังจากองค์กรอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตรวจสอบอย่างพิถีพิถันและเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นออมเดีย (Omdia), ทีเอ็ม ฟอรัม (TM Forum), เอบีไอ รีเสิร์ช (ABI Research) และแอปเปิลดอร์ รีเสิร์ช (Appledore Research)

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube