fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.ส่งฟ้อง “ปิยบุตร” ม.112

โดยนายปิยบุตร ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบพนักงานอัยการด้วยว่า สําหรับข้อความที่โพสต์ลงทวิตเตอร์ไปนั้น ยืนยันว่า ไม่เข้าข่ายความผิด มาตรา 112 อย่างแน่นอน

 

 

หากผิดคงไม่ต้องมีอาจารย์สอนกฎหมายกันแล้ว และขอฝากถึงพนักงานสอบสวนด้วยว่า ควรใช้ดุลยพินิจ ในการพิจารณาไม่ใช่ว่าใครฟ้องดําเนินคดี มาตรา 112 ก็จะต้องส่งฟ้องอัยการทุกคดี ควรพิจารณาว่าเข้าข่ายหรือไม่ เพราะจากสถิติยืนยันชัดเจนว่า คดี มาตรา 112 นั้น พนักงานสอบสวนมักจะส่งมายังอัยการ แทบจะ 100 เปอร์เซนต์

 

 

 

“พนักงานสอบสวนควรใช้ดุลยพินิจบ้างนะครับ อย่างน้อยๆมันไม่มีความจําเป็นที่จะต้องส่งสํานวนมาให้อัยการ 100 เปอร์เซนต์ ในคดี 112 เช่นเดียวกัน มาถึงในขั้นตอนของพนักงานอัยการผมก็อยากเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยว่า ไม่มีความจําเป็นเหมือนกันถ้าพนักงานอัยการพิจารณาอยู่แล้วเนี่ย มันไม่เข้า 112 เพราะ ก็ต้องสั่งไม่ฟ้องอย่าไปกังวลว่ามันเป็นคดี 112 แล้วต้องสั่งฟ้องทุกคดี ตอนนี้สถิติเข้ามีสํารวจกันมาในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นอัยการเนี่ยก็สั่งฟ้อง 112 ไว้ที่ศาลหมดเลย ร้อยเปอร์เซนต์   ถ้าเป็นอย่างงี้แสดงให้เห็นถึงตัวปัญหามาตรา 112 แล้ว”

 

 

อย่างไรก็ตามทนายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่าในวันนี้อัยการได้รับสํานวนของพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ขอเวลาพิจารณา ซึ่งจะนัดเข้ามาพบอีกครั้งในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ในเวลา 10.00 น. ว่าจะมีคําสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube