fbpx
Home
|
ข่าว

”นางนวล”เชือด ”ผี” 1-0 มีลุ้น โควตาแชมเปี้ยนส์ลีก

Featured Image
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเชือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ขึ้นมารั้งที่ 6 มีลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

พรีเมียร์ลีก 2022/23 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้า ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือทัพนกนางนวล เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น แดนนี เวลเบ็ค ทำเกมรุกร่วมกับ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, ฮูลิโอ เอ็นชิโซ และ คาโอรุ มิโตมะ

 

ด้านปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน โดยใช้หน้าเป้าเป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล ทำเกมรุกร่วมกับ อันโตนี, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

ผลปรากฎว่า เกมครึ่งแรกถึงว่าผลัดกันมีโอกาส แต่ทั้ง คาโอรุ มิโตมะ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ยังไม่สามารถช่วยให้ไบรท์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำได้ จบ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

 

ครึ่งหลังนาที 65 กาเซมีโร่ รอดพ้นการถูกไล่ออกหลังไปทำฟาวล์ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่ไม่โดนใบเหลืองที่ 2 แม้ผู้เล่นไบรท์ตัน จะพยายามกดดันผู้ตัดสิน

 

อีก 5 นาทีต่อมา อันโตนี่ ที่ไม่ได้ฟาวล์ เลยไปนอกเกมใส่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ด้าน ลูอิส ดังค์ ไม่พอใจปรี่มาเอาเรื่อง ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงจนหวิดวางมวย

 

ช่วงทดเจ็บนาที 90+5 ไบรท์ตัน น่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ คาโอรุ มิโตมะ ยิงไปติดเซฟ บรูโน่ จากนั้นมาได้ยิงอีกครั้ง แต่ ดาบิด เด เคอา ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้

 

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยผลเสมอ แต่แล้วนาที 90+6 VAR ส่งสัญญาณว่า ลุค ชอว์ไปทำแฮนด์บอลในจังหวะกระโดดขึ้นโหม่งเสียจุดโทษ โดยเป็นทางด้าน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเองไม่พลาดในนาที 90+9 ทำให้จบเกม ไบรท์ตัน เฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนพร้อมมีเพิ่มเป็น 66 คะแนน ขึ้นมารั้งที่ 6 มีลุ้นโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube