fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

สัมผัสชีวิต ความคิด “บิ๊ก ณทรรศชัย”สุขจากการทำงานด้วยความชอบ

Featured Image

สัมผัสชีวิต ความคิด “บิ๊ก ณทรรศชัย”สุขจากการทำงานด้วยความชอบ

การเป็นนักแสดงที่ดี มีคุณภาพ สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสง่างามนั้น สิ่งสำคัญนอกจากความตั้งใจดีแล้ว นั่นคือความขยันหมั่นเพียร เพิ่มเติมประสบการณ์ต่าง ๆ ให้กับชีวิต เพื่อนำมาสร้างจินตนาการและทำให้การแสดงมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ บิ๊ก – ณทรรศชัย จรัสมาส นักแสดงช่อง 7HD ที่ได้รับบทบาทมาแล้วหลากหลาย และความแตกต่างของตัวละคร เป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้เรียนรู้ ทักษะการแสดงในทุกองศาเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการใช้ความชอบส่วนตัว ในการสร้างสรรค์ให้เกิดงาน ที่ ณ วันนี้ นอกจากมีงานแสดงที่รักแล้ว เขายังเริ่มขยับขยายสร้างงานธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินชีวิตในอนาคตด้วย

การทำงานของบิ๊กในวันนี้

                “สำหรับงานของบิ๊ก ตอนนี้ก็มีละครเรื่อง ทะเลลวง ที่กำลังออกอากาศ เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ชวิน เจ้าของรีสอร์ต เป็นคนสุขุม นิ่ง ๆ บทจะต่างจากเรื่องที่ผ่านมาที่ส่วนมากผมจะรับบทเป็นคนในเครื่องแบบ เป็นตำรวจ ทหาร  ถือว่าบทในเรื่องนี้เป็นความแปลกใหม่สำหรับผม ทำให้เราได้ลองเปลี่ยนจากสิ่งที่เคยเล่นมาก่อน นอกจากละครทะเลลวง ทางช่อง 7HD ตอนนี้ผมก็มีซีรีส์ในบักกาบูด้วย ชื่อว่า ฟิตเปรี๊ยะ ในเรื่องนี้ต้องรับบทเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนส ซึ่งค่อนข้างตรงกับตัวผมนะ เพราะตัวผมตอนนี้ถ้าว่างก็จะรับเป็นเทรนเนอร์อยู่แล้วด้วย ในซีรีส์จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ตัวผมรับบทเป็นเทรนเนอร์ที่เจ้าชู้ ชอบไปหว่านเสน่ห์สาว ๆ ที่เข้ามาเล่นฟิตเนส ก็จะมีเรื่องหึงหวง มีความชุลมุนที่เกิดขึ้น ผมว่าสนุกนะครับ ดูแล้วได้ยิ้มแน่นอน เพราะเป็นซิตคอมอารมณ์ดี อันนี้ติดตามดูกันได้ที่ บักกาบูดอททีวี นะครับ”

ถือว่าบิ๊กได้รับโอกาส ทำงานที่หลากหลายพอสมควรเลย

                “ใช่ครับ ผมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 7HD ทุกคนมาก ๆ ที่ให้โอกาสที่หลากหลาย ทำให้เรามีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น การแสดงที่ในบทที่ต่างกันทำให้เราต้องขยันในการทำการบ้าน ต้องศึกษาเพิ่มเติม ผมมองว่าอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่หยุดนิ่งไม่ได้ และนอกจากเราจะให้ความสำคัญเรื่องการแสดงแล้ว ผมมองว่าอาชีพนี้ทำให้เราต้องใส่ใจและดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา เราต้องมีร่างกายที่แข็งแรง เพื่อที่เราจะมีกำลังนำไปใช้ต่อ”

จากการดูแลใส่ใจตัวเอง ทำให้ตอนนี้ บิ๊ก หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย

                “ก็มีส่วนครับ คือตัวผมเป็นคนดูแลตัวเอง ออกกำลังกายอยู่แล้ว ตอนนี้ถ้าว่าง ผมจะเข้ามาช่วยเป็นเทรนเนอร์ให้ลูกค้าที่ บอดี้เวิร์ค ฟิตเนสด้วย  มาเจอกันได้ หรือเข้ามาพูดคุยและทักทายกันก่อนได้ที่ อินสตาแกรม @big_nathas  การที่ผมเริ่มทำงานอื่นนอกจากงานแสดง เพราะส่วนหนึ่งเราเป็นนักแสดง ถือเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน วันหนึ่งข้างหน้าเราอายุมากขึ้น เราจะไปถ่ายละครไหวไหม คือมันก็อยู่ที่จังหวะของแต่ละคนด้วย แต่ผมคิดว่าเราเกิดมาชีวิตหนึ่งแล้วเราก็อยากลองอะไรใหม่ ๆ ที่มันสร้างประสบการณ์ให้เราด้วย อาจจะมีหนทางในการทำเงินเพิ่มขึ้น ที่ผ่านมาผมก็ทำมาหลายอย่างนะครับ เริ่มตั้งแต่ ขายปูอัด ขายของแห้ง อาหารทะเล ขายข้าวหมูทอด  ขายของออนไลน์ ขายอุปกรณ์ออกกำลังกาย ทำฟิตเนส และตอนนี้ก็มีเริ่มเพาะต้นไม้ขายด้วย”

ทำธุรกิจหลากหลาย ค่อนข้างเป็นอาชีพที่แตกต่างกันหมดเลย

                “งานทุกอย่างผมเริ่มต้นจากความชอบครับ อย่างเรื่องเพาะต้นไม้เนี่ย ผมชอบต้นไม้มานานแล้วครับแต่ไม่มีความรู้ ปลูกไม่เป็นเลย พอดีจังหวะช่วงโควิด – 19 ที่ผ่านมา มีโอกาสอยู่บ้านเยอะก็เลยเห็นว่าหลังบ้านมันโล่ง ๆ ปลูกต้นไม้น่าจะดี ก็ไปซื้อต้นไม้มา 4 – 5 ต้น พอเอาไปลงก็รดน้ำดูแลปกติแต่ปรากฏว่า มันไม่โตครับ มันเริ่มเหี่ยว ผมก็มาหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต แล้วจังหวะเปิดไอจี เป็นคุณหมู ภูษณะ นักแสดงช่อง 7HD ด้วยกัน เขาโพสต์ขายต้นไม้พอดี ผมก็เลยไปขอความรู้จากเขาครับ ซึ่งหมูก็ดีมาก ๆ แนะนำทุกอย่างตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดิน การดูแล ซึ่งต้นที่ผมปลูกชื่อว่า ต้นฟิโลเดนดรอน ส่วนตัวผมจะเล่นเป็นไม้ด่าง มียีนด้อย แบบใบหนึ่งมี 2 สี จัดเป็นกลุ่มต้นไม้เศรษฐกิจ ที่มีกลุ่มคนที่ชอบค่อนข้างเยอะ ความที่สีมันแตกต่าง ราคาก็เลยจะค่อนข้างสูง ตัวผมก็ไปซื้อจากสวนเอามาชำ แรก ๆ ก็ตาย แต่พอเราเริ่มศึกษาเริ่มรู้ว่าต้นไม้พวกนี้จะปลูกกับดินธรรมดาไม่ได้ ต้องเป็นขุยมะพร้าว รวมถึงวิธีการปักชำ คือรายละเอียดเขาจะเยอะมาก ๆ  แต่เราก็มีความสุขที่ได้ทำ ทุกอาชีพที่ผมทำผมเริ่มทำจากสิ่งที่ผมชอบก่อนทั้งหมดเลย งานแสดงก็เช่นกันครับ”

เรียกว่าเป็นคนอยู่นิ่งไม่ได้

                “(หัวเราะ) ครับ ถ้าอยู่นิ่ง ผมน่าจะเฉาแน่ ๆ ผมเลยชอบที่จะทำอะไรตลอดเวลา อย่างการออกกำลังกาย ถ้าวันไหนผมไม่ได้ทำ  จะรู้สึกว่าร่างกายเราเฉาไปนะ คืออาจจะคิดเองเออเอง แต่ผมก็เสพติดการออกกำลังกายไปแล้ว ส่วนงานอื่นก็เช่นเดียวกันครับ ในหนึ่งวันคือเราสามารถทำหลาย ๆ อย่างได้นะ”

ฝากผลงาน

                “สำหรับงานละคร เรื่องทะเลลวง ติดตามได้ ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 นะครับ ส่วนซีรีส์ ฟิตเปรี๊ยะ ติดตามได้ทาง BUGABOO.TV ครับ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube