fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอประชาชนให้กำลังใจตำรวจดีๆ-ยังไม่แก่

Featured Image
นายกฯ ขอประชาชนให้กำลังใจตำรวจดีๆ เสียสละ รายได้น้อย ชี้หากตำหนิมากทำองค์กรเสียหาย โยนถาม ผบ.ตร.ปม “สารแอนไซยาไนด์ ” โอดหลังอ้อนสื่อเหนื่อยกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ยันยังไม่แก่

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า วันนี้เป็นการการประชุม 2 คณะที่ต้องทำงานสอดคล้องประสานกันอยู่แล้ว และมีผู้ทรงคุณวุฒิที่แต่งตั้งขึ้นมาตาม พ.ร.บ.2565 ซึ่งมีการแต่งตั้งไปเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้เป็นการแบ่งมอบหน้าที่

 

 

โดยการประชุมในวันนี้เรื่องหลักในการพิจารณาการอุทธรณ์ในเรื่องการลงโทษ ซึ่งได้เน้นย้ำไปแล้ว ต้องกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด พิจารณาความผิดเหล่านั้น ด้วยหลักฐานที่เพียงพอ ทำให้องค์กรมีประสิทธิภาพประสิทธิผล โปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม ส่งผลดีต่อประชาชน

 

 

อย่างไร ก็ตาม ขอให้ประชาชนให้กำลังใจตำรวจดีๆ ที่ทำงานด้วยความเสียสละ เหนื่อย รวมไปถึงมีปัญหาเรื่องอาชีพ รายได้ เหมือนกับประชาชนทั่วไป รายได้ก็ไม่ได้มากนัก ก็ขอให้ทุกช่วยให้กำลังใจด้วย เพื่อให้ตำรวจดีๆ ทำงานให้พวกเรา สร้างคนดีให้กับสังคม เมื่อมีสิ่งดีๆ ก็ต้องได้รับความชมเชยกัน หากตำหนิกันมากๆ องค์กรก็เสียหายไปหมด

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า “เมื่อวานนี้ตนอารมณ์ดีกับสื่อมวลชน และสื่อมวลชนก็มีการสอบถามว่าทำไมถึงผอมลง ผมก็อ้อนไปสักหน่อยกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตว่าผมเหนื่อย ผมท้อแท้ ยืนยันว่า ตนเองแข็งแรง อ้อนไปก็ไม่ได้เป็นเรื่อง ดุเดือดเกินไปก็เป็นราว สรุปเป็นทั้งสองเรื่องผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร และยืนยันว่า ผมยังแข็งแรงและยังไม่แก่ เอางี้ก็แล้วกัน พูดอย่างงี้ก็หาว่าโม้อีกก็แล้วกัน

 

 

เมื่อถามว่าที่ประชุมได้มีการกำชับถึงเรื่องสารแอนไซยาไนด์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ทำอยู่แล้วและตนเองก็ได้มีการถามไปแล้วด้วย หลายเรื่องที่เป็นประเด็นทางสื่อเขาทำอยู่แล้วขอให้ถามทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มันต้องลงโทษเด็ดขาดอยู่แล้ว ถ้ามีหลักฐาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube