fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ปราศรัยเวทีปทุมฯชูพักหนี้-ปรับค่าแรง 14 พ.ค.กาเพื่อไทย

Featured Image
“เศรษฐา”ปราศรัยเวทีปทุมธานี ชูนโยบายพักหนี้ -ปรับค่าแรง -แก้ยาเสพติด ลั่นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ ขอคนปทุมสนับสนุนเพื่อทำทุกนโยบายให้เป็นจริง

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวบนเวทีปราศรัยที่วัดโสภณาราม จังหวัดปทุมธานี ว่าปทุมธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการทำการเกษตรปัญหาสำคัญคือเรื่องหนี้สินจากการทำการเกษตร ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีนโยบายพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอกเป็นเวลา 3 ปี นอกจากนี้ยังมีหนี้จากรายจ่าย ที่รัฐบาลที่ผ่านมาขาดการเอาใจใส่ดูแล ไม่จัดการทุนใหญ่ที่ทำมาหากินบนความยากลำบากของประชาชน พรรคเพื่อไทยมองว่าต้องมีการพูดคุยกัน ต้องเป็นสังคมที่คุยกันได้ เพราะเราเป็นทุนนิยมที่มีหัวใจ ถ้าอยู่ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทุนใหญ่ หรือเกษตรกรก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 

นายเศรษฐายังย้ำว่านายกรัฐมนตรีที่มาจากเพื่อไทยจะนำสินค้าจากเกษตรกรไปขายในประเทศต่างๆ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี ส่วนครอบครัวไหนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทหากได้เป็นรัฐบาลก็จะเติมให้ รวมถึงการปรับค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน และคนจบปริญญาตรี ต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำ 25,000 บาท และคนไทยที่อายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงิน 10,000 บาท จากนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ส่วนคนที่ไม่อยากเกณฑ์ทหารพรรคเพื่อไทยจะเสนอนโยบายเกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการทำมาหากิน

 

อีกปัญหาที่ตนได้ยินมาทั่วประเทศคือปัญหายาเสพติด ซึ่งไม่นานมานี้ยังมีการเสนอกัญชาเสรีอีก พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแค่กัญชาเพื่อการแพทย์ และหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปัญหายาเสพติดจะถูกบรรจุเป็นวาระแห่งชาติ โดยมีนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยนั่งหัวโต๊ะ จัดการให้หมดโดยไม่มีข้ออ้าง

 

ในช่วงท้าย นายเศรษฐาย้ำว่าทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากส.ส.จากพรรคเพื่อไทยไม่ได้รับการสนับสนุน ดังนั้น 14 พ.ค.นี้ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube