fbpx
Home
|
ทั่วไป

อาจารย์บอย แนะเช็คลิสต์ ทำก่อน ถ้าไม่อยากซวยเพราะทำสวย

Featured Image
อาจารย์บอย แนะเช็คลิสต์ ทำก่อน ถ้าไม่อยากซวยเพราะทำสวย

​จากประเด็นร้อนล่าสุด ที่ทำให้หลายๆ ธุรกิจความงามในบ้านเราได้รับผลกระทบมากๆ ในตอนนี้เลยอยากจะฝากให้เป็นข้อคิด ข้อพิจารณากันนิดหนึ่ง หากคุณต้องการความสวย คุณต้องเลือกนิดหนึ่งนะครับ การฉีดฟิลเลอร์กับหมอกระเป๋าในปัจจุบัน ยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อย่างปัญหาเคสดังล่าสุด กับเคสการฉีดฟิลเลอร์กับหมอกระเป๋า เพื่อแก้ปัญหาร่องแก้ม แล้วไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แต่กลับได้ผลกระทบหลังฉีดที่รุนแรง นั่นคือ อาการ หน้าบวมแดง โดยเฉพาะบริเวณร่องแก้มลามไปยังจมูก บางส่วนอักเสบจนมีลักษณะคล้ายสิวขนาดใหญ่ บางส่วนลอก จนผู้เสียหายบอกว่าอยากตายทุกวัน ซึ่งจริงๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายๆ จุด แต่ก็มีความเสี่ยงได้ทุกๆ จุดเช่นกัน หากไม่ได้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการเฉพาะด้าน เช่น การฉีดปากกระจับ, ฉีดหน้าผาก, ฉีดถุงใต้ตา เป็นต้น

​ซึ่งทางสื่อเองก็ได้ติดต่อมาพูดคุยกับทาง นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ AIC Clinic แพทย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนฉีดฟิลเลอร์มากกว่า 10 ปี จนได้รับตำแหน่ง CMT แพทย์วิทยากรสอนฉีดฟิลเลอร์ระดับนานาชาติ และระดับสูงสุดของไทย อีกทั้งยังเป็นผู้คิดค้นเทคนิคเข็มปลายทู่ มาเผยแพร่ให้แพทย์ไทย ได้พูดคุยและฝากให้คำแนะนำกับน้องๆ สาวๆ ที่อยากฉีดฟิลเลอร์ปรับความสวยบนรูปหน้ากันนิดหนึ่ง กับข้อพิจารณา 3 ข้อใหญ่หลักๆ ก่อนเริ่มจะตัดสินใจเลือกคลินิกรับบริการกับแพทย์บุคคลนั้นๆ ดังนี้

1. การฉีดฟิลเลอร์ หากไม่มีความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ มีความเสี่ยงที่จะฉีดฟิลเลอร์เข้าไปอุดตันเส้นเลือดได้ ซึ่งทำให้มีผลกระทบทำให้เซลล์หรืออวัยวะส่วนนั้นๆ เสียหายหรือตายได้ ยกตัวอย่าง หากต้องการฉีดฟิลเลอร์บริเวณตา ก็อาจจะเสี่ยงทำให้ตาบอดได้

2. ผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์จะต้องเข้าใจและมีความรู้ด้านกายวิภาคศาสตร์อย่างแม่นยำ รู้ว่าจุดไหนควรไม่ควร ระวังฉีดในปริมาณที่เท่าไร เป็นสำคัญด้วย

3. เพราะไม่ใช่แพทย์ ไม่มีประสบการณ์ในการรักษา จึงเลือกอุปกรณ์ และเทคนิคผิด เมื่อเกิดปัญหาก็แก้ไขไม่ถูกต้อง ทำให้ปัญหาลุกลาม
ดังนั้นถ้าอยากทำสวย ผมฝากเช็คลิสต์ไว้ให้ ก่อนจะไปฉีดปากกระจับ, ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก, ฉีดถุงใต้ตา หรือตรงจุดอื่นๆ ถ้าทำได้ หลังจากพิจารณาจาก 3 ข้อหลังปัจจัยลดความเสี่ยงแล้ว ค่อยตัดสินใจเลือกคลินิกหรือแพทย์ผู้ที่ให้บริการฉีดอีกครั้ง จากปัจจัยเลือก 3 ข้อดังนี้

1. ต้องทำกับแพทย์จริงๆ สามารถเช็คได้ที่ https://www.tmc.or.th/
2. ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการตรวจสอบได้เลข อย. และต้องนำมาแกะกล่องให้เห็นต่อหน้าก่อนใช้กับเราเท่านั้น
3. ต้องทำในสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข
ตรวจสอบให้ครบแล้ว ค่อยตัดสินใจ ก่อนทำสวย จะได้ไม่ซวยกันนะครับ” คุณหมอบอยกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube