fbpx
Home
|
ข่าว

แคนดิเดตนายกฯเพื่อชาติ ชู5นโยบายหลักเน้นการศึกษา-ศก.

Featured Image
แคนดิเดตนายกฯเพื่อชาติ ชู 5 แนวนโยบายหลักเน้นการศึกษา – ศก.การค้าระหว่างปท. หนุน พรบ.ไรเดอร์ หวังลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

 

 

ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงนโยบายสำคัญที่จะช่วยดึงดูดให้ประชาชนสนใจและเทคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อชาติ โดยให้ความสำคัญกับจุดยืนเป็นอันดับแรกเพราะจุดยืนของพรรคเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด จุดยืนของพรรคเพื่อชาติคือการต่อสู้กับทุนผูกขาดที่กินรวบประเทศของเรามา เพราะที่ผ่านมาหลังการรัฐประหารก็จะมีการเอื้อประกันระหว่างนายทุนกับขุนศึกซึ่งเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญที่ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย โอกาสต่างๆของประชาชนก็หายไป นี่จึงถือเป็นจุดยืนของเรา และหัวใจของพรรคเพื่อชาติคือลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมให้ทุกพื้นที่ในทุกมิติ

 

ดังนั้นนโยบายหลักที่จะลดความเหลื่อมล้ำของเราจึง 5 เสาหลักคือ เสาแรกคือการศึกษา ทำยังไงให้คนไทยมีความเท่าเทียมทางการศึกษาในทุกที่ทุกเวลาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เสาที่สองคือการปฏิวัติเขียวพรรคเพื่อชาติจะเปลี่ยนให้ “เกษตรกรรมนำเศรษฐกิจ” เกษตรกรจะไม่ใช่พลเมืองชั้น 2 จะต้องเป็นผู้มีเกียรติ มีรายได้ที่ดี ผ่านนโยบายเกษตรพลัส ธนาคารเมล็ดพันธุ์ และอื่นๆ เสาที่ 3 คือเรื่องการค้าและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ถ้าพรรคเพื่อชาติเป็นรัฐบาลสิ่งที่เราจะเป็นคือเราจะเป็นเซลแมนให้กับสินค้าไทยโดยรวมพลังจากทุกภาคส่วน เสาที่ 4 คือ นโยบายไรเดอร์ พรรคเพื่อชาติจะผลักดัน พรบ.ไรเดอร์ เพื่อให้เกิดความคุ้มครอง ความเป็นธรรม

 

ไม่ให้เกิดการเอาเปรียบ ซึ่งจะเป็นการคุ้มครองทั้งไรเดอร์และผู้ประกอบการ ไปจนถึงผู้ใช้บริการ และเสาที่ห้า สาธารณสุข พรรคเพื่อชาติประกาศว่าเมื่อประเทศไทยเจอกับโรคอุบัติใหม่ในอนาคตคนไทยจะต้องได้รับวัคซีนพร้อมกับนานาประเทศนี่คือสิ่งสำคัญที่พรรคเพื่อชาติต้องการจะทำ และนโยบายหลักทางด้านสาธารณสุขของพรรคเพื่อชาติ คือสิ่งที่เรียกว่าเวชศาสตร์ป้องกัน ที่ผ่านมาเราโฟกัสกันไปที่เรื่องของการรักษาแต่พรรคเพื่อชาติเรามองมุมใหม่ เพราะเรามองว่าคนไทย “ไม่ป่วยดีที่สุด” เพราะฉะนั้นนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อชาติคือทำยังไงให้คนไทยไม่ป่วย เช่น นโยบายตรวจสุขภาพให้กับคนไทยทุกคนฟรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube