fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” โฟนอินปราศรัยอ้อนชาวเชียงใหม่เลือกพท.ยกจังหวัด

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” โฟนอินจาก รพ.ร่วมปราศรัยอ้อนชาวเชียงใหม่ให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด พร้อมอวยพรวันสงกรานต์ ย้ำหากเป็นรัฐบาลจะเร่งออกกฎหมายอากาศสะอาดแก้ pm 2.5

 

 

 

พรรคเพื่อไทยจัดเวทีหาเสียงที่สวน 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วาระ “กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา ” เวทีส่งท้ายขบวนแห่กึ้ดใหญ่ ทำเป็น ของ 8 จังหวัดภาคเหนือที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาตั้งแต่จ.แพร่, พะเยา, น่าน, ลำปาง, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 รวมทั้งแนะนำนโยบายพรรคและผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อให้ประชาชนรู้จัก โดยมีมวลชนเข้าร่วมกว่า 2,500 คน

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โฟนอินเข้ามาเวทีปราศรัย โดยระบุว่า การหาเสียงครั้งนี้มาพบชาวเชียงใหม่ไม่ได้ ขอโฟนอินมาจากโรงพยาบาลแม้จะยังไม่ได้คลอดแต่อายุครรภ์ 8 เดือนครึ่งแล้ว จึงพาลูกมาพบคุณหมอ วันสงกรานต์ ขออวยพรให้ชาวเขียงใหม่และชาวภาคเหนือทุกคนมีความสุข ปลอดภัย และขอแสดงความห่วงใยปัญหาpm 2.5 ที่ยังวิกฤตอยู่จึงขอให้ระวังสุขภาพด้วย ดังนั้นในวันข้างหน้าหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเร่งออกกฎหมายอากาศสะอาดเพื่อแก้ปัญหา pm 2.5 ให้ยุติโดยเร็ว และการจะทำให้เกิดขึ้นได้จริงนั้นขอชาวเชียงใหม่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งสิบเขตแบบยกจังหวัดและส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

 

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ที่ผ่านมาพรรคต่างๆ หาเสียงแล้วไม่ค่อยนำนโยบายไปปฏิบัติ แต่พรรคไทยรักไทย พรรคลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยนำนโยบายที่หาเสียงไปฏิบัติจริง จ.เชียงใหม่ เคยมีส.ส.พรรคเดียวยกจังหวัดมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย และทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก แต่ที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน โดนยุบพรรคและมีการยึดอำนาจ เลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย มีส.ส.อันดับหนึ่ง แต่ตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะมี ส.ว.250 คน จ.เชียงใหม่ขาดโอกาสไปหลายปีเลือกตั้งครั้งนี้ ขอชาวเชียงใหม่เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดและให้ช่วยกันล้มส.ว. 250 คนเพื่อล้มระบอบประยุทธ์ให้ได้

 

ทั้งนี้หลังจบเวทีหาเสียงนายจาตุรนต์ และคณะ รวมทั้งผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยได้ร่วมขึ้นรถแห่และร่วมเล่นน้ำกับประชาชนบริเวณคูเมือง ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ชาวเชียงใหม่ได้จัดงานสงกรานต์หลังยุติไปเนื่องจากมีโควิด-19 ระบาดกว่า 3 ปี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube