fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ลั่นต้องจับให้ได้เผาป้ายหน้าเรือนจำ

Featured Image
“สมศักดิ์”คาดจนท.ออกหมายจับคนเผาป้าย-ขบวนการเบื้องหลังได้เร็วๆนี้ ย้ำยอมไม่ได้ ต้องจับมาลงโทษ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้า การติดตามคนร้าย เผาป้าย และทำลายทรัพย์สิน บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่า หลังจากกรมราชทัณฑ์ไปแจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิด และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทางตำรวจได้เก็บหลักฐาน ภาพกล้องวงจรปิดของเรือนจำ ที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 3 คน เป็น ชาย 2 หญิง 1 และจากการตามภาพจากกล้องวงจรปิดไปจนถึงที่พัก พบว่ามีความเชื่อมโยงทางการเมือง

ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม หลังจากที่ได้ทราบถึงกลุ่มบุคคลที่ลงมือก่อเหตุวางเพลิง ได้สั่งการให้คณะทำงานเฉพาะกิจ ช่วยทำการสืบสวนเชิงลึกในกรณีดังกล่าว ทำให้ได้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้ทราบถึงตัวการสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าว รวมถึงได้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้ทราบถึงบุคคลและกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการเผยแพร่ภาพดังกล่าวเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกหมายจับดำเนินคดีได้ทั้งกลุ่มผู้ลงมือ กลุ่มผู้ร่วมขบวนการและตัวการสำคัญในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยอมไม่ได้เพราะเป็นความผิดที่ร้ายแรง ทั้งการบุกทำลายทรัพย์สินของราชการในยามวิกาล และเรือนจำพิเศษกรุงเทพเป็นสถานที่ความมั่นคงสูง รวมถึงการนำข้อมูลความมั่นคงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ข้อหาเหล่านี้เป็นข้อหาหนัก เราต้องนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่างโดยเร็ว ส่วนจะไปดำเนินการแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube