fbpx
Home
|
ลอตเตอรี่

ต้นกล้วยแปลกออกเครือกลางลำต้น10หวี-แห่ตีเลขเด็ด

Featured Image
สุโขทัย ต้นกล้วยแปลกมีเครือแทงออกมากลางลำต้น มีกล้วยถึง 10 หวี

 

 

 

 

บ้านเลขที่ 28/1 บ้านโบสถ์โพธิ์ หมู่4 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 โดยนายสมหมาย ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี หรือผู้ใหญ่อุ และนางกาญจนา ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี พบว่าที่สวนกล้วยน้ำว้าซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านของผู้ใหญ่อุ มีต้นกล้วยแปลก มีเครือแทงออกมากลางลำต้นมี1เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย1ปลี แต่ที่น่าแปลกใจคือต้นกล้วยต้นนี้

 

 

ช่วงลำต้นด้านปลาย ได้แห้งกรอบเหมือนต้นกล้วยตาย แต่บริเวณกลางลำต้น ที่ออกเครือ ถึงรากกลับเขียวอุดมสมบูรณ์ เหมือนต้นกล้วยปกติ สอบถามนางกาญจนา ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าตนเองมีอาชีพทำนาและทำสวนกล้วยน้ำว้า เพื่อตัดเครือส่งขายโรงงานแปรรูปทำกล้วยฉาบ ซึ่งตนเองได้ปลูกกล้วยน้ำว้าไว้ประมาณ10ไร่ และปลูกกล้วยน้ำว้าไว้กินเองที่สวนหลังบ้าน

 

ซึ่งนางกาญจนา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปต้นกล้วยดังกล่าวที่บริเวณหลังบ้านพบว่าต้นกล้วยต้นนี้สูงประมาณ 2.50 เมตร บริเวณลำต้นสมบูรณ์ดี แต่บริเวณกลางลำต้นสูงจากพื้นขึ้นมประมาณ 1.50 เมตร ได้มีเครือกล้วยแทงออกมากลางลำต้น จำนวน 1เครือ เมื่อนับจำนวนหวีนับได้ 10 หวี และมีปลีกล้วย1ปลี สำหรับต้นกล้วยน้ำว้า ที่ปลูกไว้ที่สวนหลังบ้าน ปลูกมาได้ประมาณ4 ปีแล้ว

 

 

ซึ่งปกติก็จะออกเครือกล้วยปกติ แต่เมื่อ 8 วันก่อนขณะที่ตนกำลังดึงน้ำใส่สวนกล้วย ก็มาพบว่าต้นกล้วยต้นนี้มีเครือแทงออกมากลางลำต้นซึ่งสร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คจนชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูไม่ขาดสาย และนำจำนวนหวีกล้วยปลีกล้วยรวมถึงบ้านเลขที่ ของผู้ใหญ่อุ เอาไปตีเป็นเลขเด็ดหวังจะได้โชคดีในวันหวยออกบ้าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube